14/06/2014 01:19 GMT+7

Trong nhà “nóng” hơn ngoài đường

NHÓM PV TUỔI TRẺ
NHÓM PV TUỔI TRẺ

TT - Việc chênh lệch múi giờ quá nhiều giữa Brazil và VN là một trong những nguyên nhân khiến không khí VCK World Cup 2014 không “bốc” như những mùa trước.

TP.HCM: Không khí World Cup 2014 có vẻ trầm lắng hơn so với những kỳ World Cup trước đây. Khi trận Brazil - Croatia diễn ra lúc 3g sáng 13-6, một số quán cà phê ở các quận 3, Phú Nhuận, Gò Vấp... vẫn mở cửa nhưng không có nhiều khách. Anh Nguyễn Trường Minh - chủ quán cà phê ở đường Phạm Văn Đồng - cho biết: “Do múi giờ giữa Brazil và VN quá chênh lệch nên nhiều người hâm mộ không sắp xếp được thời gian xem VCK World Cup 2014. Họ phải ngủ để sáng dậy đi làm. Hoặc nếu sắp xếp được, họ cũng chỉ muốn xem World Cup ở nhà”.

Hà Nội: Nếu như các mùa trước World Cup hiện hữu nhiều nhất tại các quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu... thì năm nay trái ngược hoàn toàn. Sức sống của VCK World Cup 2014 mờ nhạt nơi công cộng. Hầu hết tín đồ bóng đá ngồi ở nhà thưởng thức các trận đấu thay vì chọn cách ra đường thưởng thức trong náo nhiệt.

Thực tế, hàng loạt quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu dọc đường Lê Đức Thọ, phố cà phê bóng đá như Trần Huy Liệu, Giang Văn Minh, Hồ Đắc Di, Láng Hạ, Tô Hiệu... đều trong tình trạng chung khá đìu hiu. Rất hiếm để bắt gặp các băngrôn, khẩu hiệu, apphich cổ vũ World Cup hay các chương trình khuyến mãi, giảm giá, các sự kiện liên quan tới giải bóng đá được trưng bày ở những nơi này.

Cần Thơ: Nhiều quán cà phê mọc lên phục vụ World Cup 2014. Tuyến đường dài gần 1km trên đường Trần Văn Hoài (Q.Ninh Kiều) với gần 100 quán cà phê tập trung hai bên đường đều được trang bị màn hình LCD và dán đầy lịch ghi ngày giờ các trận đấu để phục vụ người hâm mộ. Đồng loạt các quán từ lớn đến bé, dù sang hay bình dân đều trưng bảng “Truyền hình trực tiếp World Cup bằng màn hình lớn”, có quán còn trang bị 2-3 màn hình lớn để phục vụ người xem.

Khá nhiều sinh viên Đại học Cần Thơ ở lại học hè cho biết sẽ tập trung xem bóng đá tại các quán cà phê. Một số bạn sinh viên cho biết ở nhà trọ không có điều kiện xem bóng đá và gây ồn cho các phòng bên cạnh nên tập trung tại quán để xem là tiện lợi nhất. Tuy nhiên, các bạn cũng chỉ chọn xem những trận đấu của các đội tuyển hay chứ không theo dõi xuyên suốt tất cả các trận.

Hải Phòng: Trong những ngày này, dọc các tuyến phố như Lê Đại Hành, Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng... các tờ lịch thông báo các trận thi đấu World Cup 2014 cũng được nhiều quán cà phê dán trên tường để người dân tiện theo dõi. Chị Hòa, nhân viên một quán cà phê trên đường Tôn Đức Thắng, cho biết thời gian diễn ra VCK World Cup 2014 cũng là lúc lượng khách tới quán tăng cao hơn ngày thường, đặc biệt vào ban đêm nhiều người có nhu cầu cùng nhau ngồi xem bóng đá nên quán vẫn mở để phục vụ người dân.

[box]Trường Sa: tăng giờ phát điện phục vụ World Cup 2014

Chiều 13-6, thượng tá Phạm Văn Hòa - chỉ huy trưởng hải quân đảo Trường Sa - cho biết ban chỉ huy đảo tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất của hành tinh.

Do điều kiện đặc thù của đảo không thể tập trung cán bộ chiến sĩ về một điểm cùng xem nên trong ngày khai mạc World Cup 2014, ban chỉ huy đảo đã bố trí năm tivi màn hình 32 inch để cán bộ sĩ quan và chiến sĩ xem. “Ngoài lực lượng cán bộ chiến sĩ trực chiến sẵn sàng chiến đấu phải tuyệt đối chấp hành điều lệnh, các sĩ quan và chiến sĩ không trực đều được phép tập trung về các điểm đặt tivi để cùng xem” - thượng tá Hòa cho hay.

Cũng theo thượng tá Hòa, ban chỉ huy đảo đã ưu tiên tăng số giờ cấp phát điện trong buổi tối các ngày có truyền hình trực tiếp bóng đá World Cup để bà con xem bóng đá tại gia đình. Tuy nhiên, thể theo nguyện vọng của đa số hộ dân trên đảo muốn được tập trung về trung tâm đảo cùng cán bộ, chiến sĩ xem bóng đá cho xôm tụ, hào hứng nên từ tối 13-6, chỉ huy đảo đã thống nhất tăng cường một tivi màn hình lớn 42 inch đặt tại hội trường UBND thị trấn Trường Sa để bà con cùng đến xem.

H.T.DŨNG[/box]

NHÓM PV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên