12/06/2013 16:59 GMT+7

Trọng tài FIFA rớt thể lực

S.H.
S.H.

TTO - Hai trọng tài và trợ lý trọng tài đẳng cấp FIFA đã không vượt qua được đợt kiểm tra thể lực giữa mùa bóng 2013 diễn ra tại Đà Nẵng ngày 12-6.

vGGmi55h.jpgPhóng to
Trong ảnh là các trọng tài gạo cội của bóng đá Việt Nam trong bài thi kiểm tra thể lực ngày 12-6 tại Đà Nẵng - Ảnh: Bảo Nghi

Đó là trọng tài Nguyễn Đức Vũ (Bình Thuận) và trợ lý trọng tài Nguyễn Trường Xuân (Hải Phòng). Hai trợ lý trọng tài giải bóng đá hạng nhất quốc gia Lê Minh Phương (Đồng Nai) và Dương Ngọc Sơn (Yên Bái) cũng cùng chung số phận.

Do chấn thương gót chân, trọng tài FIFA Võ Quang Vinh (đoạt danh hiệu Còi vàng bóng đá Việt Nam 2012) đã xin không kiểm tra thể lực. Điều này đồng nghĩa với việc ông Vinh cùng bốn đồng nghiệp nêu trên sẽ vắng mặt ở bốn vòng đấu chót của giải hạng nhất và lượt về V-League 2013.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online, ông Võ Quang Vinh cho biết: “Tôi dính chấn thương gót chân (viêm gân Asin) rất nặng sau khi điều hành VFF Cup tại TP.HCM tháng 10-2012 trên sân Thống Nhất. Từ ngày đó đến nay, chạy chữa rất nhiều nhưng vết thương vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Ở nửa đầu lượt đi V-League 2013, tôi xin làm trọng tài thứ tư nhiều trận để thêm thời gian dưỡng thương. Sau đó, do thiếu người thổi chính, phần do máu nghề nghiệp cứ nghĩ hết sức vô lý khi Còi vàng không thổi chính mà lại ngồi làm trọng tài bàn thế là tôi chích thuốc giảm đau để vào sân.

Mới đây, bác sĩ kiểm tra và khuyến cáo nếu cứ chích thuốc giảm đau thường xuyên thì sẽ sớm giã từ nghiệp trọng tài. Máu đam mê còn đó nên tôi xin không kiểm tra thể lực, chấp nhận tạm chia tay V-League lượt về để có thời gian điều trị…”.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên