19/06/2004 10:43 GMT+7

Trung Quốc có 236.000 triệu phú

T. DANH (theo Tân Hoa Xã)
T. DANH (theo Tân Hoa Xã)

TTO - Số công dân TQ có tài sản ít nhất môt triệu USD, bao gồm trị giá bất động sản, tăng 12% trong năm 2003, nâng tổng số triệu phú nước này lên 236.000 người; theo Phúc trình tài sản thế giới 2004 của Merrill Lynch và Capgemini.

Trung Quốc có mức tăng trưởng nhanh thứ sáu trên thế giới căn cứ số cá nhân có thu nhập cao (gọi tắt là HNWIs, tức những người có của cải và tiền bạc trị giá một triệu đôla, kể cả bất động sản) vào năm ngoái. Hongkong là khu vực có HNWIs tăng trưởng nhanh nhất thế giới: 30% trong năm qua. Merrill Lynch gắn sự tăng trưởng số HNWIs của Hongkong vào nền kinh tế Trung Quốc. Sự tăng trưởng bùng nổ của Trung Quốc khiến lòng tin của người tiêu dùng Hongkong được củng cố và đầu tư nước ngoài đổ vào Khu vực hành chính đặc biệt này cũng gia tăng.

Trong khi đó, sự tăng nhanh HNWIs của Trung Quốc đã ngày càng hiển nhiên hơn trong các thành phố lớn. Thí dụ như tại Thượng Hải, việc khai trương các cửa hiệu bán hàng mác nổi tiếng như Gucci, Rolex, và Louis Vutton đã cho thấy nhu cầu sử dụng những thương hiệu cao cấp ngày càng tăng. Nhưng mặc cho tăng trưởng nhanh, số HNWIs của Trung Quốc vẫn còn nhỏ so với Mỹ, nơi có hơn 2.272.000 người là HNWIs trong năm 2003.

T. DANH (theo Tân Hoa Xã)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên