16/02/2011 02:08 GMT+7

Trung Quốc miễn vé vào cửa bảo tàng nghệ thuật

MỸ LOAN (Theo Nhân Dân Nhật Báo)
MỸ LOAN (Theo Nhân Dân Nhật Báo)

TT - Đến cuối năm 2011, các bảo tàng nghệ thuật và thư viện từ cấp tỉnh trở lên tại Trung Quốc sẽ ngừng thu phí vào cửa đối với người dân nước này. Bộ Văn hóa Trung Quốc cho biết tiếp sau đó toàn bộ bảo tàng nghệ thuật và thư viện được tài trợ công khai ở các cấp sẽ hoàn toàn miễn phí đối với người Trung Quốc.

Trước đây, bảo tàng nghệ thuật, thư viện và các viện nghiên cứu công cộng khác ở Trung Quốc luôn bị cho là nơi chỉ phục vụ giới học thuật chuyên nghiệp hơn là phục vụ công chúng, nhưng nay tình hình đã thay đổi.

Bộ Tài chính Trung Quốc cũng vừa yêu cầu cơ quan tài chính các cấp địa phương có trách nhiệm rót thêm tiền cho các viện bảo tàng để những nơi này có kinh phí duy trì mọi hoạt động, cải thiện những dịch vụ cơ bản mà không phải thu phí vào cổng.

Quốc vụ viện Trung Quốc đã có kế hoạch tài trợ tài chính đặc biệt cho các khu bảo tàng và thư viện ở các vùng sâu, vùng xa nhằm thu hút người dân đến tìm hiểu và tham gia việc bảo vệ các di tích, di sản. Quốc vụ viện cũng khuyến khích các bảo tàng và thư viện mở rộng các dịch vụ cho trẻ em, lao động nhập cư, người khuyết tật và người cao tuổi.

Nhân Dân Nhật Báo dẫn lời ông Phạm Địch An - quản lý Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc - cho biết đến nay hầu hết bảo tàng nghệ thuật ở Trung Quốc vẫn thu phí vào cửa đối với người dân từ 6-30 nhân dân tệ.

MỸ LOAN (Theo Nhân Dân Nhật Báo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên