19/05/2011 07:15 GMT+7

Trùng tu, tôn tạo nhà lưu niệm mẹ Tơm

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định phân bổ 250 triệu đồng để UBND huyện Hậu Lộc trùng tu, tôn tạo, chống xuống cấp nhà lưu niệm mẹ Tơm ở thôn Đông Thành, xã Đa Lộc. Đây là di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh được công nhận năm 2010.

Read this on Tuoitrenews.vn

Axuo6BtU.jpgPhóng to

Ngôi mộ mẹ Tơm nằm trong quần thể nhà lưu niệm mẹ Tơm - Ảnh: Hà Đồng

Được biết, ngôi nhà của mẹ Tơm trước kia là túp lều rơm vách đất - nơi từng che chở, nuôi dưỡng nhà thơ Tố Hữu và các cán bộ cách mạng thời kỳ 1938-1945 ở xã Đa Lộc. Mẹ Tơm tên thật là Nguyễn Thị Quyển, sinh năm 1880, mất năm 1953, quê ở làng Hanh Cù, nay là thôn Đông Thành (xã Đa Lộc). Lòng yêu nước, tinh thần cách mạng và những cống hiến, hi sinh của gia đình mẹ Tơm cho cách mạng đã được nhà thơ Tố Hữu thể hiện trong bài thơ nổi tiếng Mẹ Tơm.

Cuộc thi tìm kiếm doanh nhân thiết kế trẻ

Hội đồng Anh vừa phát động giải thưởng Thiết kế trẻ 2011-2012 nhằm tìm kiếm doanh nhân trẻ, chuyên nghiệp và năng động trong lĩnh vực thiết kế của VN. Đối tượng được tuyển chọn trong cuộc thi này là những công dân VN từ 25-40 tuổi đang công tác trong lĩnh vực thiết kế: kiến trúc, trang trí nội thất, thời trang, thủ công mỹ nghệ, triển lãm, lễ hội, sự kiện, tiếp thị, thương hiệu, xuất bản... Người thắng cuộc sẽ là đại diện duy nhất của VN tham gia tranh tài tại giải thưởng Doanh nhân thiết kế trẻ quốc tế 2011-2012 được tổ chức ở London vào tháng 9-2011, đồng thời có cơ hội tham gia hai sự kiện danh tiếng London Fashion Week và London Design Festival.

Để tham gia, ứng viên truy cập trang www.britishcouncil.org/vietnam để biết thông tin chi tiết.

Tháp Babel sách ở Argentina

wOCqXmrS.jpgPhóng to

Tác phẩm sắp đặt Tháp Babel làm từ 30.000 cuốn sách viết bằng các ngôn ngữ khác nhau - Ảnh: AFP

Nghệ sĩ nổi tiếng Marta Minujin của Argentina vừa trình làng một tác phẩm nghệ thuật độc đáo: một ngọn tháp cao ngất được làm từ 30.000 cuốn sách, hầu hết do 50 đại sứ quán tại nước này tài trợ.

Ngọn tháp vòng cao 25m được đặt tại Plaza San Martin - trung tâm của thủ đô Argentina. “Tôi không hiểu tại sao chúng ta lại có nhiều ngôn ngữ thế” - bà Marta Minujin nói, và nhấn mạnh sứ mệnh của người nghệ sĩ mà bà tin là thống nhất mọi người. Tác phẩm ra đời đúng vào Liên hoan sách Buenos Aires và thủ đô Argentina trở thành thủ đô sách thế giới năm 2011.

Tháp Babel trong Sách sáng thế là một ngọn tháp to lớn được xây dựng ở thành phố Babylon - một thành phố quốc tế điển hình bởi sự hỗn tạp giữa các ngôn ngữ. Bà Minujin cho biết cũng như tác phẩm của mình, tháp Babel không chỉ mang tính uy nghiêm hùng dũng mà còn chứa đựng sự phù du.

Toàn bộ tác phẩm sẽ được gỡ ra vào ngày 28-5, nhưng sẽ để lại di sản là một thư viện đa ngôn ngữ đầu tiên ở Buenos Aires.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên