09/01/2011 06:18 GMT+7

Trương Thanh Long: Học yêu qua vai diễn

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Sau một thời gian dài vắng bóng, Trương Thanh Long - nhà thiết kế trẻ đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế thời trang VN Colection Grand Prix 2002 từng bén duyên với phim ảnh qua các bộ phim Những cô gái chân dài, 39 độ yêu - sẽ trở lại với vai nam chính trong bộ phim truyền hình Đâu phải chia ly.

“Sự trở lại lần này với Long sẽ mang nhiều xúc cảm của một người đi xa lâu ngày mới trở về” - Long tâm sự về vai diễn mới nhất của mình.

DDIE1lJQ.jpgPhóng to

Trương Thanh Long (vai Bảo) và Tú Vy (vai Thương) trong Đâu phải chia ly - Ảnh: TFS

Đâu phải chia ly dài 27 tập, do Hãng phim TFS sản xuất, là câu chuyện xoay quanh các bạn trẻ Lãm, Nhân, Thương, Đức (cùng lớn lên ở cô nhi viện), Bảo - chàng trai sống trong gia đình giàu có nhưng thiếu tình thương và Thi - cô gái có bố mẹ là văn nghệ sĩ... Đạo diễn Hùng Phương cho biết: “Thường khi nhắc về giới trẻ người ta hay đề cập tính sôi nổi, bốc đồng của họ trong cuộc sống, nhưng bộ phim Đâu phải chia ly lại khắc họa một lát cắt khác, nghiêng nhiều hơn về cảm xúc lắng đọng của giới trẻ ngày nay. Dù mỗi người một hoàn cảnh khác nhau: nghèo có, giàu cũng có nhưng họ vẫn dạt dào tình bạn, tình yêu và sống tốt với đời”.

Ngoài Trương Thanh Long, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Bảo Kỳ, Tú Vy, Sơn Tùng, Quang Huân, Nguyễn Tùng..., phát sóng lúc 22g30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên HTV9, bắt đầu từ ngày 12-1.

* Quay lại với nghề diễn, có phải câu chuyện tình yêu trong phim quá hấp dẫn, vì Long có đến hai cô gái cùng yêu?

- Sau khi kết thúc vai diễn anh chàng sinh viên Hàn Quốc trong 39 độ yêu, Long nghĩ rằng mình cần thời gian tập trung công việc thiết kế thời trang mà mình đã từng chọn lựa. Năm năm trôi qua, đến nay công việc này đã ổn định nên Long quyết định quay lại nghề diễn - nghề đầy hấp dẫn và thú vị.

Chuyện tình yêu trong phim Đâu phải chia ly chỉ là một phần nhỏ trong phim. Nhưng dù mối tình giữa Bảo và hai cô gái Thương và Thi cũng để lại trong Long nhiều cảm xúc lắm. Long học được nhiều điều từ một tình yêu đích thực. Mở rộng hơn, vai diễn của Long nhắm đến những suy nghĩ, hoài bão của giới trẻ ngày nay. Bảo - nhân vật mà Long hóa thân - dù lớn lên trong gia đình giàu có quyền lực nhưng lại thiếu vắng sự quan tâm của cha và tình yêu của mẹ. Vì thế nội tâm của anh khá phức tạp, lúc tràn đầy cảm xúc yêu thương nhưng đôi khi lại mang đầy sự thù hận trong lòng. Khi đọc kịch bản, nhân vật này đã khiến Long suy nghĩ rất nhiều điều trong cuộc sống.

* Là diễn viên tay ngang, với vai diễn đầy phức tạp như vậy, Long có thấy lo lắng?

- Cuộc sống của Long đôi lúc cũng trải qua nhiều bấn loạn, khó khăn như nhân vật Bảo nên Long có sự đồng cảm với nhân vật, nhiều lúc có cảm giác như mình mang cảm xúc thật vào phim. Để hóa thân vào nhân vật, Long dành nhiều thời gian đọc kỹ kịch bản, tưởng tượng mình diễn xuất như thế nào cho hợp lý nhất trong các tình huống. Một điều Long cảm thấy vui vui là dù bây giờ đã bước qua thời tuổi trẻ nhưng đạo diễn vẫn tin tưởng giao cho Long những vai diễn trẻ.

* Nghề thiết kế thời trang và diễn xuất có liên quan gì với nhau không?

- Có lẽ điều quan trọng nhất là mình biết cách chọn những trang phục sao cho đẹp và phù hợp với nhân vật mà mình thể hiện. Vì thế, nhân vật mà mình hóa thân sẽ đẹp hơn trong mắt người xem.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên