24/06/2008 17:03 GMT+7

Trường trung cấp nghề đầu tiên về thông tin, truyền thông

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Đó là Trường Trung cấp nghề Thông tin và truyền thông Hà Nội (HiC) được thành lập trên cơ sở Trung tâm đào tạo các chuyên ngành về truyền hình của truyền hình cáp (Đài truyền hình Hà Nội). Ngay trong năm đầu sẽ xét tuyển 500 chỉ tiêu.

Trường sẽ bắt đầu tuyển sinh đào tạo từ năm 2008, đào tạo ở các ngành: sản xuất chương trình truyền hình, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, đồ họa máy tính, quảng cáo - PR và ngoại ngữ.

Hiện nay trường đã triển khai hợp tác, liên kết đào tạo với nhiều đối tác, trong đó có Trường CĐ Truyền hình và công nghệ Kongju (Hàn Quốc). Khoa sản xuất chương trình truyền hình đã được chuyển giao công nghệ đào tạo từ trường Kongju, những sinh viên xuất sắc của ngành này sẽ được gửi đi đào tạo tại Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường, cho biết: Đây là trường trung cấp đầu tiên đào tạo nghề trong lĩnh vực thông tin, truyền thông, phát thanh - truyền hình. Nhà trường bắt đầu nhận đơn đăng ký dự tuyển năm 2008 từ đầu tháng 7 tới.

Theo đó, trường sẽ tuyển sinh 500 chỉ tiêu bằng hình thức xét tuyển (từ kết quả thi tuyển sinh ĐH, CĐ bằng đề thi chung của Bộ GD-ĐT và kết quả tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT căn cứ theo học bạ THPT). Cũng theo ông Dũng, những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ vay vốn trong quá trình học tập. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được khuyến khích làm việc tại Truyền hình cáp Hà Nội và Công ty HiTV.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên