10/06/2017 10:54 GMT+7

Truy điệu, an táng 122 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Sáng 9-6 tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước, địa phương này đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, an táng 122 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam và các chuyên gia hi sinh trên chiến trường Campuchia qua các thời kỳ.

Nghi thức đưa hài cốt liệt sĩ vào an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước - Ảnh: B.L.
Nghi thức đưa hài cốt liệt sĩ vào an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước - Ảnh: B.L.

Tính đến nay, đã có 10.018 hài cốt liệt sĩ được quy tập về các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Trong đó có 1.600 hài cốt cất bốc trong nước, 2.392 hài cốt cất bốc ở Campuchia; 5.869 hài cốt có đủ tên tuổi, 4.149 hài cốt chưa xác định được danh tính; 979 hài cốt bàn giao cho thân nhân các gia đình liệt sĩ và địa phương.

Trong điếu văn đọc tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ: các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bình Phước đã và đang nỗ lực thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm góp phần làm dịu nỗi đau thương, mất mát, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình có con em là liệt sĩ. Do đó, công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ về nơi an nghỉ luôn được đặc biệt chú trọng.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên