09/05/2016 17:03 GMT+7

Truy tìm người tung tin thất thiệt việc cá chết tại Cồn Vành

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Thông tin sứa, ngao, cá chết trắng ở bãi biển Cồn Vành (huyện Tiền Hải, Thái Bình) xuất hiện trên mạng gần đây đã gây hoang mang và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh thủy hải sản của địa phương.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình cùng địa phương trực tiếp về biển Cồn Vành để tìm hiểu thông tin sứa, cá, ngao chết thông tin trên một số trang mạng xã hội - Ảnh: CTV
Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình cùng địa phương trực tiếp về biển Cồn Vành tìm hiểu thông tin sứa, cá, ngao chết được thông tin trên một số trang mạng xã hội - Ảnh: CTV

Ngày 9-5, ông Nguyễn Hồng Diên, chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cho biết trong ngày 8-5 ông đã trực tiếp cùng với đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải và bí thư, chủ tịch của 8 xã ven biển thuộc huyện Tiền Hải đi thị sát khu vực bãi biển Cồn Vành thuộc xã Nam Phú, huyện Tiền Hải để kiểm tra thông tin xuất hiện sứa, ngao, cá chết trắng ở bãi biển Cồn Vành mà các trang mạng đưa.

Theo ông Diên, qua thị sát và gặp gỡ ngư dân trong khu vực thì có thể khẳng định những thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngư dân địa phương.

Hiện lãnh đạo tỉnh đã giao các cơ quan chức năng phối hợp cùng với Công an tỉnh Thái Bình nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu, xác minh người đã tung tin đồn thất thiệt này.

Thông tin cá chết tại biển Cồn Vành cùng với trang tin thaibinhplus.vn hiện không còn truy cập được - Ảnh: Tiến Thắng chụp lại
Thông tin cá chết tại biển Cồn Vành cùng với trang tin thaibinhplus.vn hiện không còn truy cập được - Ảnh: Tiến Thắng chụp lại

Trước đó ngày 5-5, trên trang tin thaibinhplus.vn có đăng một số hình ảnh về việc xuất hiện tình trạng sứa, ngao, cá chết trắng tại biển Cồn Vành.

Thông tin này ngay sau đó được nhiều trang Facebook cá nhân chia sẻ, bình luận, gây hoang mang cho dư luận. Đến nay, thông tin này cùng với trang tin thaibinhplus.vn đã không còn truy cập được.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên