18/04/2007 01:43 GMT+7

Truyền hình cáp mất tín hiệu do…điện!

NGỌC DIỆN 
NGỌC DIỆN 

TT - Đầu năm nay, Công ty TNHH truyền hình cáp (THC) Bạc Liêu đã khai trương dịch vụ THC. Đến nay, tại thị xã Bạc Liêu có trên 1.000 hộ đăng ký lắp đặt THC. Tuy nhiên, thời gian gần đây những người sử dụng THC luôn bực mình vì tivi không thu được tín hiệu.

1QHBKhqA.jpgPhóng to

Nơi thu và phát sóng của Công ty TNHH THC Bạc Liêu - Ảnh: NGỌC DIÊN

TT - Đầu năm nay, Công ty TNHH truyền hình cáp (THC) Bạc Liêu đã khai trương dịch vụ THC. Đến nay, tại thị xã Bạc Liêu có trên 1.000 hộ đăng ký lắp đặt THC. Tuy nhiên, thời gian gần đây những người sử dụng THC luôn bực mình vì tivi không thu được tín hiệu.

Ông Tư Sơn ở phường 7, thị xã Bạc Liêu, cho biết: “Sau khi sử dụng THC mới thấy không thể bỏ chiếc “xương cá” trên nóc nhà vì THC thường bị mất tín hiệu. Sử dụng THC chất lượng hình ảnh của một số đài địa phương cũng không được tốt và đặc biệt là không xem được đài Vĩnh Long, Cà Mau”.

Tại Sóc Trăng, Công ty TNHH T.C-H.P đã bắt tay với Đài Phát thanh - truyền hình Sóc Trăng và điện lực tỉnh triển khai dịch vụ THC hơn một năm nay. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa hài lòng với chất lượng hình ảnh như hiện nay. Ông Năm Cao ở đường Mạc Đĩnh Chi, TP Sóc Trăng, than thở: “Tivi nhà tôi thời gian gần đây cũng thường xuyên bị mất tín hiệu. Đang xem chương trình rất hay thì bỗng nhiên nghe một tiếng “xè xè”, màn hình chớp chớp rồi... đi luôn nên phải chuyển sang xài “xương cá”...”.

Ông Nguyễn Văn Chương - giám đốc Công ty TNHH THC Bạc Liêu - cho rằng các đài ở khu vực ĐBSCL phát sóng bằng vô tuyến, sau khi thu THC phát đi bằng hệ thống hữu tuyến nên chất lượng hình ảnh của một số khu vực nằm xa hệ thống tăng cường tín hiệu nhiều lúc không đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, do THC Bạc Liêu mới hoạt động trong thời gian ngắn nên trong số 40 kênh của THC Bạc Liêu cung cấp, khu vực ĐBSCL chỉ thu được đài CVTV 1, CVTV2, Cần Thơ 43, Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu. Chính vì vậy mà người dân luôn than phiền bởi muốn xem đài Vĩnh Long và Cà Mau họ phải chuyển sang thu tín hiệu từ ăngten.

Ông Chương cho biết: “Hình ảnh bị nhiễu đôi khi là do tần số phát của THC Bạc Liêu bị ảnh hưởng bởi tần số phát sóng của các đài địa phương. Hiện nay cách 700m chúng tôi có lắp đặt một thiết bị tăng cường tín hiệu nhưng thiết bị này có lúc không hoạt động được vì một số tuyến đường trong thị xã thường xuyên bị cúp điện. Chính vì vậy mà khi bị cúp điện sẽ bị lỗi cả một đường truyền”. Tại Sóc Trăng, ông Năm Cao cho biết khi tivi mất tín hiệu, điện thoại hỏi THC chỉ được giải thích rằng khu vực truyền tín hiệu mất điện.

Không đồng tình với cách lý giải trên, ông Nguyễn Văn Nhiệm - giám đốc Điện lực Sóc Trăng - nói: “Liên kết với THC Sóc Trăng chúng tôi chỉ góp vào đường dây cáp quang và trụ điện. Khu vực gắn thiết bị tăng cường tín hiệu khi bị cúp điện thì THC sẽ tê liệt. Do đó đã là nhà kinh doanh thì Trung tâm THC Sóc Trăng phải trang bị máy phát điện hoặc gắn thiết bị trữ điện để phòng khi cúp điện nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”.

NGỌC DIỆN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên