03/08/2006 05:42 GMT+7

Truyền hình cáp vì sao mất tín hiệu?

H.LÊ thực hiện
H.LÊ thực hiện

TT - Trong thời gian qua, một số bạn đọc ở TP.HCM sử dụng truyền hình cáp HTVC phàn nàn không bắt được một số kênh nước ngoài. Riêng trên SCTV gần đây có một số kênh VTV có tín hiệu không tốt. Vì sao?

liAaKeSS.jpgPhóng to
Khán giả truyền hình cáp phàn nàn nhiều khi mất tín hiệu, nhất là ở các kênh phim ngoại như HBO, Star Movies...
TT - Trong thời gian qua, một số bạn đọc ở TP.HCM sử dụng truyền hình cáp HTVC phàn nàn không bắt được một số kênh nước ngoài. Riêng trên SCTV gần đây có một số kênh VTV có tín hiệu không tốt. Vì sao?

Ông Đỗ Đức Chiến - giám đốc SCTV:

Một số kênh của VTV có tín hiệu xấu tối 1-8 xảy ra trên diện rộng, không chỉ diễn ra trên truyền hình cáp mà cả truyền hình analog. Nguyên nhân do thời tiết xấu (ảnh hưởng bão) nên tín hiệu vệ tinh bị ảnh hưởng.

Vừa qua, vì lý do khách quan nên dây cáp qua cầu Khánh Hội bị đứt. Vì thế một số khách hàng ở quận 7 và 4 bị gián đoạn truyền hình cáp SCTV trong thời gian khoảng vài tiếng.

Thời tiết xấu cũng đã khiến dây điện trong khu quận 1 bị chập dẫn đến một số thiết bị thu tín hiệu truyền hình cáp bị hư hỏng, vì thế truyền hình cáp SCTV ở quận 1 cũng bị gián đoạn. Chúng tôi đã kịp thời khắc phục các sự cố này trong thời gian ngắn (khoảng 15 phút đến 1 giờ).

Riêng trường hợp truyền hình cáp bị gián đoạn trong thời gian cúp điện chúng tôi cũng đối phó bằng cách sử dụng các bộ lưu điện (UPS) và máy phát điện. Tuy nhiên khoảng thời gian "chết" khi chuyển đổi cũng tốn từ 15-20 phút.

Kỹ sư Lê Đình Lâm - phó giám đốc kỹ thuật HTVC:

Trên lý thuyết, tín hiệu truyền hình cáp không bị ảnh hưởng khi thời tiết xấu. Tuy nhiên, thực tế do bộ chia tín hiệu (tap) đặt ngoài trời nếu lắp đặt không tốt có thể bị nước mưa vào dẫn đến tình trạng tín hiệu truyền dẫn xấu (màn hình bị hột).

Trong thời gian vừa qua HTVC đang sắp xếp lại chương trình, vì thế một số kênh thay đổi vị trí cũ. Nếu không thể tự dò lại kênh, khách hàng gọi điện thoại đến nơi lắp đặt hoặc trung tâm bảo trì (9105909), sẽ có người đến sửa chữa. Còn việc một số kênh nước ngoài không bắt được là do trục trặc đường truyền từ vệ tinh, chúng tôi đang tìm cách thu tín hiệu lại trong một thời gian ngắn nhất.

H.LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên