20/02/2014 16:52 GMT+7

Truyền thông Nga giận dữ vì đội tuyển hockey bị loại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-2, báo chí Nga đã bừng bừng phẫn nộ với việc đội tuyển hockey nam trên băng thất bại 1-3 trước Phần Lan tại Olympic Sochi 2014.

Báo Sport Express viết bức xúc: “Chúng ta không cần đến cái môn hockey này. Hàng nghìn cổ động viên đến sân vận động để mong muốn ăn mừng một chiến thắng, nhưng ngược lại nuốt phải một quả đắng khó trôi vào ngày 19-2”.

Báo Sovietsky Sport nặng lời hơn: “Thật đáng xấu hổ đối với một cường quốc hockey. Các cầu thủ của chúng ta đã chơi một cách tuyệt vọng và khiến đất nước đánh mất chiếc huy chương mà chúng ta mong đợi nhất”.

Báo Moskovskiy Komsomolets khẳng định đội tuyển hockey trên băng Nga đã bị đánh bại “một cách nhục nhã”. Báo Kommersant mô tả đội tuyển Nga “đã bị thiêu cháy” trước sức ép của Phần Lan. Còn báo Izvestia than thở một cách nhẹ nhàng: “Đội tuyển Nga đã không thể hiện được đúng tiềm lực”.

Hockey trên băng là môn thể thao mua đông được ưa chuộng nhất tại Nga. Đây cũng là môn thể thao được ưa thích nhất của Tổng thống Vladimir Putin. Ông Putin vẫn thường xuyên chơi hockey trên băng với bạn bè.

Trong trận đấu ở vòng tứ kết, tuyển thủ IIya Kovalchuk đã sớm mở tỷ số cho Nga khiến cả các cổ động viên Nga vô cùng sung sướng. Tuy nhiên sau đó bầu không khí ở khán đài đã chết lặng khi các cầu thủ Phần Lan ghi liên tiếp ba bàn trong hiệp hai.

Ở hiệp ba, Nga dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể vượt qua được hàng phòng ngự chặt chẽ của Phần Lan. Vào thời điểm cuối trận, các cổ động viên Nga đã huýt sáo la ó, phản đối các cầu thủ đội nhà một cách đầy bức xúc.

Phần Lan không phải là đội dễ bị bắt nạt khi từng giành huy chương đồng ở Olympic Vancouver. Tuy nhiên, đội tuyển Nga gồm nhiều vận động viên tài năng nên sự kỳ vọng của giới cổ động viên là cực lớn. Trước giải, nhiều chuyên gia cũng dự đoán Nga sẽ giành huy chương vàng hockey trên băng ở Olympic Sochi.

Sau chiến thắng trước Nga, Phần Lan sẽ gặp Thụy Điển ở bán kết. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đụng độ giữa Canada và Mỹ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên