02/09/2011 02:12 GMT+7

Tư tưởng, tấm gương của Bác Hồ ngày càng tỏa sáng

TTXVN
TTXVN

TT - Sáng 1-9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương các cán bộ, nhân viên phục vụ nơi Bác Hồ ở và làm việc tại Phủ Chủ tịch đã có công lớn, góp phần vào nhiệm vụ bảo tồn và phát huy những giá trị tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Ông Trương Tấn Sang căn dặn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn có ý nghĩa sâu xa trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Chủ tịch nước khẳng định: “Thăm nơi ở và làm việc của Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch từ năm 1954-1969, chúng ta càng nhớ Bác Hồ. Sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với cuộc sống đời thường vô cùng giản dị, thanh khiết của Người không chỉ là tấm gương sáng cho mọi người dân Việt Nam học tập, mà còn thôi thúc những ai trên thế giới này muốn đấu tranh vì độc lập, tự do, vì hạnh phúc cho con người. Thời gian càng lùi xa, tư tưởng của Bác Hồ càng vĩ đại, tấm gương đạo đức của Bác Hồ càng tỏa sáng. Bác Hồ sống mãi trong suy nghĩ và việc làm của chúng ta”.

* Sáng 1-9, Đoàn đại biểu Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Cùng ngày, các đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Thành ủy, UBND và MTTQ TP Hà Nội, đoàn ngoại giao đã đặt hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên