28/02/2014 07:11 GMT+7

Tuần lễ giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại TP.HCM

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Tuần lễ văn hóa Ấn Độ tại TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 6 đến hết 15-3-2014 với rất nhiều nội dung.

Tuần lễ văn hóa này do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM cùng Bộ Văn hóa Ấn Độ hợp tác với Bộ VH-TT&DL VN, UBND TP.HCM, Giáo hội Phật giáo VN và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đồng tổ chức.

Theo thông tin từ cuộc họp báo ngày 27-2 tại TP.HCM, đây là một phần của chương trình Tuần lễ văn hóa Ấn Độ ở VN được tổ chức tại ba TP lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM nhằm thúc đẩy mối liên kết văn hóa giữa hai nước.

Các hoạt động văn hóa nhân dịp này gồm: tổ chức giảng dạy, biểu diễn yoga miễn phí và biểu diễn múa dân gian Ấn Độ tại hội trường Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP; lễ hội ẩm thực giới thiệu các món ăn truyền thống, đặc sắc của Ấn Độ do các đầu bếp Ấn Độ thực hiện sẽ được tổ chức tại khách sạn Sheraton từ ngày 13 đến 15-3, tại đây còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật Mehendi (vẽ trên da).

Ngoài ra, tại Nhà hát TP.HCM vào lúc 19g30 ngày 14-3 và nhà văn hóa Thanh niên lúc 19g ngày 15-3 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn sáu điệu múa truyền thống chính của Ấn Độ.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động mang tính tôn giáo trong tuần lễ như: triển lãm Phật giáo “Dharam Darshan” trưng bày các hiện vật Phật giáo thể hiện tư tưởng và cuộc đời của Đức Phật diễn ra từ ngày 6 đến 14-3 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP; lễ hội Phật giáo tổ chức từ ngày 6 đến 10-3 tại chùa Phổ Quang với các nhà sư đến từ Ấn Độ biểu diễn các điệu múa thần thánh, thực hiện hình vẽ, điêu khắc biểu tượng Phật giáo...

Ngoại trừ chương trình lễ hội ẩm thực, tất cả hoạt động khác trong Tuần lễ văn hóa Ấn Độ tại TP.HCM đều mở cửa tự do.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên