05/11/2013 06:20 GMT+7

Tuyển dược sĩ sao đòi bằng sư phạm?

Một bạn đọc ở Tiền Giang
Một bạn đọc ở Tiền Giang

TT - Trung tâm Y tế huyện Tân Phước (Tiền Giang) có kế hoạch tuyển công chức năm 2014 cho Phòng khám đa khoa Phú Mỹ. Theo đó, yêu cầu người tham gia dự tuyển phải là dược sĩ trung cấp và tốt nghiệp cao đẳng sư phạm.

Theo tôi, tuyển dụng dược sĩ mà yêu cầu như trên thì thật là phi lý. Vì sao dược sĩ trung cấp phải tốt nghiệp cao đẳng sư phạm? Hai ngành nghề này có liên quan gì nhau đâu?

Bác sĩLÊ VĂN ĐỨC(giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Phước) trả lời:

- Nhu cầu tuyển dụng đợt này của Phòng khám đa khoa Phú Mỹ là trình độ chuyên môn dược sĩ trung học để quản lý, phát thuốc và tư vấn sử dụng thuốc cho bệnh nhân. Đơn vị này không có bộ phận tư vấn riêng nên để tư vấn sử dụng thuốc đòi hỏi nhân viên ngoài nắm vững chuyên môn còn phải có khả năng truyền đạt.

Chúng tôi có ghi rõ trong điều kiện tuyển dụng rằng việc tốt nghiệp cao đẳng sư phạm là điều kiện kèm theo để hội đồng tuyển sinh xem xét thêm. Các ứng viên dự tuyển đợt này phải dự thi đầy đủ các nội dung do hội đồng tuyển sinh đưa ra. Nếu ứng viên có chuyên môn tốt thì dẫu không có bằng sư phạm vẫn có cơ hội được tuyển dụng. Còn ứng viên nào đáp ứng được điều kiện kèm theo nói trên sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại Phòng khám đa khoa Phú Mỹ hơn.

Một bạn đọc ở Tiền Giang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên