19/05/2014 21:10 GMT+7

Tuyển nữ VN và Thái Lan tranh vé đến Canada

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tối 19-5, tuyển nữ Thái Lan đã đá bại Myanmar 2-1 ở lượt trận cuối bảng B VCK Cúp bóng đá nữ châu Á để đoạt suất đá trận play-off tranh vé đến World Cup 2015 với tuyển nữ VN.

Trước khi trận đấu này diễn ra, tuyển nữ Thái Lan có chút lợi thế hơn so với Myanmar (do bị thủng lưới ít hơn sau hai trận) nên chỉ cần một trận hòa là tuyển Thái Lan sẽ giành vị trí thứ ba, đồng thời đoạt vé vào đá trận play-off tranh vé dự World Cup bóng đá nữ 2015 tại Canada.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội bóng đã thể hiện được quyết tâm giành chiến thắng rất cao. Tuyển nữ Thái Lan đã dâng lên tìm kiếm bàn thắng và tạo ra được thế trận nhỉnh hơn so với đối thủ. Ngược lại, Myanmar đã chủ động tổ chức phòng ngự khá chặt chẽ và không ngại làm chùng chân các cầu thủ Thái Lan bằng những pha vào bóng quyết liệt.

Trước thế trận như vậy, Thái Lan cũng không thực sự có nhiều cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, ở phút 27, hàng phòng ngự Myanmar lại mắc sai lầm tạo điều kiện Thái Lan có bàn thắng mở tỉ số: sau tình huống phối hợp tấn công trung lộ, hậu vệ Moe Moe War (Myanmar) phạm lỗi với tiền đạo Kanjana (Thái Lan) trong vòng cấm. Và chính Kanjana đã thực hiện thành công quả đá 11m đưa Thái Lan vươn lên dẫn 1-0.

Sau khi có được bàn thắng, các cô gái Thái Lan đã cởi bỏ được phần nào áp lực và có những tình huống uy hiếp khung thành Myanmar. Tuy nhiên, khi Thái Lan chưa tìm kiếm được bàn thắng nâng tỉ số thì vào thời gian bù giờ của hiệp 1, Yee Yee Oo bất ngờ ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Myanmar sau pha tổ chức phản công nhanh.

Sang hiệp 2, với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Thái Lan đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của hậu vệ Sritana ở phút 58 sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Myanmar.

Trong thời gian còn của lại trận đấu, Myanmar và Thái Lan đều tạo ra được những cơ hội ăn bàn nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc Thái Lan thắng Myanmar 2-1 để giành vị trí thứ 3 của bảng B và một suất đá trận play-off gặp tuyển nữ VN tranh vé đến Canada. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 17g15 ngày 21-5.   

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên