26/08/2016 17:28 GMT+7

U-16 và đội nữ VN được đề cử Giải Fair Play nhờ chơi cống hiến

N.K
N.K

TTO - Hôm 25-8, Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play 2016 đã có cuộc họp tại báo Pháp Luật TP.HCM để phân tích và tranh luận quanh những đề cử tính đến thời điểm hiện tại.

U-16 VN trong trận đấu với Úc tại Giải U-16 Đông Nam Á 2016. Ảnh: Anh Đức

Theo đó, có 4 đề cử được giới thiệu từ các phóng viên theo dõi mảng bóng đá được đưa ra. Sau khi phân tích thấu đáo, cân nhắc từng chi tiết và tranh luận, Hội đồng thẩm định đã nhất trí đưa vào danh sách đề cử chính thức để bầu chọn vào cuối năm:

1- Tập thể đội U-16 VN hồn nhiên với lối chơi hết mình, giàu cống hiến tại giải U-16 Đông Nam Á 2106. 2- Đội tuyển nữ VN lăn xả, hết mình và tuân thủ luật chơi tại Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2016.

Tập thể đội U-16 VN đã có giải đấu khó quên tại Campuchia với hàng loạt chiến thắng. Đến trận bán kết, dù với sức ép của 50.000 CĐV khán giả Campuchia nhưng các cầu thủ trẻ U-16 VN đã vượt qua được áp lực để đánh bại đội chủ nhà, lọt vào chung kết... Trong trận chung kết, dù dẫn trước đối thủ U-16 Úc 3-1 nhưng toàn đội vẫn tiếp tục cống hiến lối chơi tấn công đẹp mắt. Dù kết quả chung cuộc là 3-3 và thua trong loạt sút luân lưu nhưng các cầu thủ U-16 VN đã tạo dấu ấn đậm nét không chỉ với người hâm mộ mà cả bóng đá khu vực về sức sống và tinh thần cao thượng của một tập thể trẻ. 

Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nữ VN cũng cống hiến hết mình ở Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2016 diễn ra tại Myanmar đồng thời tuân thủ luật chơi trong thời điểm nhạy cảm. Trong khi người hâm mộ “sôi” lên vì quả luân lưu quyết định bị từ chối do tranh cãi bóng đã qua hết vạch cầu môn hay chưa thì thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn giữ được sự tỉnh táo đồng thời chia sẻ rằng đội nhà thua do kém về chuyên môn chứ không đổ tội cho trọng tài.

Các đề cử chính thức sẽ được tổng hợp và bầu chọn từ hơn 150 đại biểu gồm phóng viên chuyên về lĩnh vực bóng đá, các chuyên gia bóng đá, các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài bầu chọn vào cuối năm 2016.

Lễ trao Giải Fair Play 2016 dự kiến sẽ tổ chức tại TP.HCM vào cuối tháng 12-2016 hoặc tháng 1-2017.

Phê phán hành động phản thể thao của thủ môn Bửu Ngọc

Hội đồng thẩm định cũng nhất trí biểu dương hành vi Fair Play của trọng tài Nguyễn Quốc Hùng đối với cầu thủ chấn thương trên sân. Trọng tài Quốc Hùng đã săn sóc tiền đạo Gaston Merlo bị chấn thương trên sân trong trận B.Bình Dương – SHB Đà Nẵng ở vòng 18 V-League 2016 khi lực lượng y tế chưa kịp vào sân

Ngoài ra, hội đồng thẩm định cũng phê phán hình ảnh xấu xí phản thể thao của thủ môn Bửu Ngọc (XSKT Cần Thơ) phạm lỗi bỏ bóng lao ra nhắm vào gối của cầu thủ Duy Long trong trận đấu với CLB Sài Gòn. Hành vi bạo lực trên được phân tích là cố tình hủy hoại đồng nghiệp bằng lối vào bóng ác ý và phải được lên án phê phán mạnh mẽ.

 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên