30/05/2013 08:23 GMT+7

Ủng hộ cấm súng đạn, thị trưởng nhận thư chứa chất độc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 29-5, cảnh sát New York cho biết tuần trước đã phát hiện các lá thư chứa chất độc ricin gửi tới thị trưởng New York Michael Bloomberg và một quan chức ủng hộ luật cấm súng đạn.

oKni5pe4.jpgPhóng to
Thị trưởng New York Michael Bloomberg là người ủng hộ luật kiểm soát súng đạn - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, các lá thư được chuyển tới địa chỉ của thị trưởng Bloomberg ở New York và tới ông Mark Glaze, giám đốc tổ chức Thị trưởng chống súng bất hợp pháp (MALG) ở Washington trong hai ngày 24 và 26-5. Ông Bloomberg là người sáng lập MALG.

“Nội dung thư mang tính chất đe dọa và chứa chất độc ricin - người phát ngôn Sở Cảnh sát New York (NYPD) Paul Browne cho biết - Kẻ viết thư đưa ra những đe dọa liên quan đến luật kiểm soát súng đạn”.

Một số thành viên đội phản ứng nhanh của NYPD đã tiếp xúc với lá thư và xuất hiện các triệu chứng nhiễm độc ricin, tuy nhiên chỉ ở mức độ nhẹ. Hiện NYPD cùng lực lượng chống khủng bố của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ việc.

Thị trưởng Bloomberg, một tỷ phú truyền thông, là người ủng hộ luật hạn chế súng đạn. Ông thường tài trợ cho các ứng cử viên theo đuổi luật kiểm soát súng đạn trong các cuộc bầu cử ở Mỹ.

Hồi cuối tháng tư, một loạt lá thư chứa chất độc ricin đã được gửi đến tới tổng thống Mỹ Barack Obama và một số quan chức chính phủ Mỹ. Nghi can James Everett Dutschke, một huấn luyện viên võ thuật 41 tuổi ở Mississippi, đã bị bắt hôm 27-4.

Ricin là chất cực độc, có thể gây chết người trong 36-72 giờ nếu nạn nhân tiếp xúc với một lượng chất độc nhỏ như đầu đinh ghim. Không có thuốc chữa trị.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên