14/04/2017 15:31 GMT+7

Vaeco đủ điều kiện bảo dưỡng máy bay có đăng ký Châu Âu

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO- Ngày 14-4, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay Việt Nam –Vaeco- thành viên của Vietnam Airlines   đã tổ chức  Lễ công bố Chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 của Cơ quan An toàn hàng không Châu Âu –EASA.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không và Vietnam Airlines, Vaeco tại lễ đón nhận chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 - Ảnh: TUẤN PHÙNG
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không và Vietnam Airlines, Vaeco tại lễ đón nhận chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Chứng chỉ EASA-145  được  EASA cấp cho tổ chức bảo dưỡng đáp ứng yêu cầu quy định theo luật của Liên minh Châu Âu về đảm bảo điều kiện khai thác  máy bay, sản phẩm hàng không, tổ chức bảo dưỡng và nhân viên hàng không liên quan. Tổ chức bảo dưỡng có chứng chỉ EASA-145 sẽ được phép cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và đưa vào khai thác đối với các máy bay có đăng ký Châu Âu. Ngoài ra, đây cũng là điều kiện cần về năng lực kinh nghiệm để các hãng hàng không, tổ chức thuê mua tàu bay lựa chọn cơ sở bảo dưỡng tại Việt Nam.

Với việc được cấp chứng chỉ EASA-145,  Vaeco  là tổ chức bảo dưỡng máy bay duy nhất và đầu tiên ở Việt Nam nhận được cả 2 chứng chỉ uy tín nhất thế giới là FAR-145 của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA, cuối năm 2010) và EASA-145 của Cơ quan An toàn hàng không Châu Âu.

Tại buổi lễ, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đã khen ngợi và biểu dương thành tích của Vaeco, Vietnam Airlines đã từng bước khẳng định vai trò tiên phong, làm chủ khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới, cũng như khẳng định năng lực và vị thế của ngành Hàng không Việt Nam trong tiến trình hội nhập với thế giới.

Bà Tajes Rosa - Thanh tra viên của EASA – cũng chúc mừng tập thể Vaeco  đã chính thức gia nhập danh sách các tổ chức bảo dưỡng máy bay hàng đầu quốc tế, đáp ứng yêu cầu khắt khe của EASA-145 với năng lực và hệ thống bảo dưỡng được xây dựng chắc chắn.  Bà Tajes Rosa  bày tỏ EASA sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ để nâng cao hơn nữa khả năng bảo dưỡng máy bay của Việt Nam.

Theo ông Mai Tuấn Anh- Tổng giám đốc Vaeco-  việc EASA phê chuẩn chứng chỉ EASA-145 sẽ giúp Vaeco có cơ hội ký kết các hợp đồng bảo dưỡng cho các hãng hàng không khai thác máy bay  có đăng ký của Châu Âu. Đây cũng là điều kiện để Vaeco gia tăng việc cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay cho nhiều hãng hàng không quốc tế hơn nữa.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên