30/10/2011 00:43 GMT+7

Vận đen đeo bám Ballack

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Rạng sáng 29-10 (giờ VN), sau khi Michael Ballack tìm được bàn thắng đầu tiên tại Giải VĐQG Đức (Bundesliga) trong màu áo Leverkusen thì chấn thương đã trở lại với anh.

TT - Rạng sáng 29-10 (giờ VN), sau khi Michael Ballack tìm được bàn thắng đầu tiên tại Giải VĐQG Đức (Bundesliga) trong màu áo Leverkusen thì chấn thương đã trở lại với anh.

Ballack đã lóe sáng ở phút thứ 2 với pha chớp thời cơ dứt điểm cận thành ghi bàn giúp Leverkusen vượt qua Freiburg với tỉ số 1-0 ngay trên sân khách ở vòng 11. Đây cũng là lần đầu tiên Ballack ghi bàn tại Bundesliga kể từ bàn thắng cuối cùng năm 2006 khi còn trong màu áo Bayern Munich. Quan trọng hơn, bàn thắng này nhắc người hâm mộ nhớ đến một Ballack đang rơi vào quên lãng. Và truyền thông thế giới không hẹn mà gặp khi cùng xướng tên Ballack.

Chấn thương thật sự là nỗi ám ảnh đối với Ballack ở buổi xế chiều. Chỉ một năm trước, nhiều người đã rơi nước mắt khi nhìn Ballack bị chấn thương phải tập tễnh với chiếc nạng gỗ đi động viên các đồng đội, đàn em tập luyện và thi đấu tại VCK World Cup 2010.

Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Ballack không trụ nổi trước quy luật đào thải khắc nghiệt ở Chelsea và phải trở về đầu quân Bayer Leverkusen tháng 6-2010. Nhưng chưa kịp tìm được một vị trí chính thức ở CLB mới, Ballack phải nghỉ dài hạn vì chấn thương ống quyển.

Mùa này, người ta thấy Ballack xuất hiện trên ghế dự bị nhiều hơn trên sân. Ở tuổi 35, Ballack đã không còn giữ được phong độ với những con số thống kê kém ấn tượng như: tỉ lệ đi bóng qua người thành công 40%, tỉ lệ chuyền bóng đúng địa chỉ 79,6% và chỉ có một đường chuyền thành bàn.

Ghi bàn sẽ là liều doping tinh thần hiệu quả mang đến sự hưng phấn cho Ballack tìm lại phong độ thời đỉnh cao. Nhưng niềm vui thật ngắn ngủi bởi đến phút 65, Ballack phải rời sân vì gãy mũi. Chấn thương này có thể “trói” Ballack trên ghế dự bị thêm một thời gian và gần như chắc chắn anh sẽ vắng mặt trong trận gặp Valencia tại Champions League vào giữa tuần sau.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên