08/05/2014 23:17 GMT+7

Về thăm nơi làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

T.MAI
T.MAI

TTO - Sáng 8-5, hàng nghìn lượt người đã về thăm Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, nơi làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu rừng nguyên sinh thuộc địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, cách TP Điện Biên Phủ 25km về phía Đông.

lVYZAT5w.jpgPhóng to
Du khách tập trung tại Hội trường - nơi diễn ra các hội nghị cán bộ do Đảng ủy và Bộ chỉ huy triệu tập tại Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ để nghe hướng dẫn viên thuyết minh
QGZO3Qvp.jpgPhóng to
Mô hình các chiến sĩ cầm cờ chiến thắng trên nóc hầm De Castries tại Bảo tàng Điện Biên
oH1WeCBe.jpgPhóng to
Các bạn trẻ dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên

Trời mưa lất phất, đường đèo nhỏ hẹp, khó đi nhưng nhiều người từ khắp các tỉnh thành vẫn đổ về đây để được tận mắt mắt nhìn thấy căn hầm làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những chiến sĩ cách mạng. Tại cổng vào khu vực Sở chỉ huy chiển dịch, hàng trăm ô tô chở khách ken kín lối đi.

“Tôi nay tuổi đã cao, chân yếu nhưng dịp này lại muốn về thăm lại chiến trường xưa, thắp hương cho đồng đội đã hi sinh tại nghĩa trang liệt sĩ và thăm lại nơi làm việc của Đại tướng để nhớ về một thời gian khổ, oanh liệt đã qua. Mong thế hệ trẻ có dịp về đây để hiểu hơn về sự hi sinh, gian khổ của những người đã nằm xuống vì đất nước hôm nay”, ông Cao Văn Luyện - một cựu chiến binh 82 tuổi - chia sẻ.

Tương tự, tại bảo tàng Điện Biên Phủ những ngày này, hàng chục nghìn người cũng đổ về tham quan, tìm hiểu những dấu tích tại chiến trường xưa.

Dòng người đổ về quá đông khiến bảo tàng quá tải, thế nhưng nhiều người vẫn kiên trì đứng ngoài khu vực trưng bày chờ đến lượt để được vào tham quan, tận mắt nhìn những kỷ vật, chứng tích chiến tranh, hình ảnh, cỗ pháo đang trưng bày, lắng nghe thuyết minh và chụp ảnh lưu niệm.

T.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên