27/05/2013 11:17 GMT+7

Venezuela: bùng phát cúm heo, 5 người chết, hơn 230 người bệnh

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các quan chức Venezuela ngày 26-5 (giờ địa phương) cho biết đã có ít nhất 5 người tại nước này tử vong vì cúm heo (H1N1) và 236 người khác mắc bệnh. Tuy nhiên họ kêu gọi người dân bình tĩnh.

Nguy cơ cúm heo lây sang người đang tăng

PLJyffx5.jpgPhóng to
Bộ trưởng Y tế Venezuela Isabel Iturria nói nhà nước sẽ chuyển vắcxin ngừa cúm đến những nơi dễ bị dịch bệnh tấn công nhất - Ảnh: EFE

Theo một thông cáo của chính phủ, trong số người chết có hai người ở bang Zulia, hai ở bang Aragua và một ở bang Lara.

Trong khi đó số trường hợp mắc bệnh xảy ra trên cả nước, riêng thủ đô Caracas và các khu vực ngoại ô xung quanh chưa có trường hợp nào được ghi nhận.

Bộ trưởng Y tế Venezuela Isabel Iturria đã kêu gọi người dân bình tĩnh, nói rằng nhà nước sẽ chuyển văcxin ngừa cúm đến những nơi dễ bị dịch bệnh tấn công nhất.

Theo Tân Hoa xã, hiện người dân ở những khu vực có dịch cúm đã được yêu cầu đeo khẩu trang khi ra đường và thường xuyên rửa tay để phòng bệnh, cũng như đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng bệnh.

Tại El Hatillo, một trong năm quận của Caracas, chính quyền địa phương đã tổ chức tiêm ngừa cúm heo cho người dân hôm 26-5 để xoa dịu nỗi sợ trong lòng họ.

Cúm heo hay cúm lợn là một bệnh hô hấp ở heo do loại cúm type A gây ra. Chúng có thể biến thể thành dạng có thể lây từ người sang người. Khi nhiễm cúm heo, người bệnh thường có triệu chứng sốt cao, ho, đau họng, đau đầu, ớn lạnh, mệt mỏi; một số có thể bị tiêu chảy và ói mửa…

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên