30/09/2014 17:46 GMT+7

VFF đề nghị SCTV đính chính thông tin

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 30- 9, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã có công văn yêu cầu công ty TNHH truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) đính chính nội dung bình luận mà VFF cho rằng không chính xác trong trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nữ VN và đội nữ Nhật Bản diễn ra hôm 29- 9 tại Asiad 17, Hàn Quốc.

Công văn của VFF viết: "Khoảng phút thứ 15 của trận đấu, bình luận viên (BLV) của kênh SCTV15 đã đưa thông tin tới khán giả rằng: “VFF không ngó ngàng tới đội tuyển và khi đội tuyển nữ vào bán kết thì VFF sửa sai bằng cách thưởng cho đội nữ 800 triệu đồng…”. VFF cho rằng  BLV của SCTV15 đưa ra bình luận như vậy là không có cơ sở đã làm ảnh hưởng đến tinh thần của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia nói riêng, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói chung, đồng thời gây cách hiểu không chính xác từ phía xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của VFF. VFF kiến nghị lãnh đạo SCTV đính chính thông tin trên kênh SCTV15 theo quy định của Luật Báo chí". 

Để chứng minh BLV của SCTV nói như vậy là không chính xác, công văn của VFF cho biết trong kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ VII 2014- 2018, đội tuyển bóng đá nữ luôn được quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất. Riêng trong năm 2014 đội nữ được đưa đi tập huấn tại Trung Quốc, Hàn Quốc, được tăng tiền sinh hoạt phí. Chuẩn bị cho Asiad 17, đội nữ được tập trung từ 14-8, được đảm bảo dinh dưỡng, ăn ở, đưa đi Trung Quốc đá giao hữu.

Chưa hết, trước khi đi dự Asiad 17, VFF đã tìm được nhà tài trợ quảng cáo, nhà tài trợ bảo hiểm cho đội. VFF còn viện dẫn cả ngày lên đường đến Hàn Quốc dự Asiad, ông Nguyễn Xuân Gụ  - phó chủ tịch truyền thông và đối ngoại VFF còn ra tận sân bay để tiễn đội nữ. Sau khi lọt vào đến tứ kết, đội nữ và cá nhân thủ môn Kiều trinh đã được VFF trao thưởng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 30- 9, ông Trần Văn Úy  - tổng giám đốc SCTV cho biết ông chưa nhận được công văn yêu cầu đính chính của VFF. Khi nhận được công văn, SCTV sẽ kiểm tra lại nội dung đã phát trong chương trình bình luận của trận đấu và có câu trả lời với VFF.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: SCTV VFF tuyển nữ VN