05/02/2015 15:18 GMT+7

​Vì sao Bankplus được gọi là hệ thống “ATM di động”?

Nguồn Viettel
Nguồn Viettel

Là dịch vụ ngân hàng nhưng cả người nhận và người chuyển tiền có thể không cần tới tài khoản ngân hàng và có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

4A75FGao.jpg

Trước khi có BankPlus - Chuyển tiền tận nhà, thị trường chuyển tiền có một “vùng trắng” mà dịch vụ ngân hàng chưa thể chạm tới. Đó là việc chuyển tiền tới những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo – nơi chưa có chi nhánh ngân hàng. Bên cạnh đó, ở đây, người dân chưa quen với các thủ tục của ngân hàng.

Trong khi ngân hàng chưa thể phủ tới khu vực này, thì dịch vụ viễn thông của các mạng di động nói chung đã làm được. Một người dân dù có ở vùng cao, và không có điều kiện kinh tế  thì giờ họ vẫn có thể sử hữu phương tiện liên lạc là chiếc điện thoại di động. So với dịch vụ ngân hàng, viễn thông di động là công nghệ cao nhưng lại gần gũi hơn và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Vì thế, khi đem viễn thông kết hợp với ngân hàng, khả năng “phủ sóng” dịch vụ ngân hàng đến tận các vùng sâu, vùng xa thay đổi. Đây cũng là lý do mà BankPlus – “Chuyển tiền tận nhà” mà Viettel phối hợp với Ngân hàng Quân đội (MB) cung cấp tạo nên điểm khác biệt lớn.

Khác dịch vụ chuyển tiền qua ngân hàng, người chuyển có thể không cần đến chi nhánh ngân hàng. Họ chỉ cần đến điểm giao dịch Viettel làm thủ tục và không cần tài khoản ngân hàng khi thực hiện. Với người nhận, họ có thể lĩnh tại nhà hoặc đến điểm giao dịch của Viettel.

Trong trường hợp người gửi tiền dùng mạng Viettel và đăng ký dịch vụ BankPlus (có tài khoản ở MB) thì việc chuyển còn đơn giản hơn rất nhiều. Thay vì phải đi ra ngoài, người gửi có thể ngồi nhà hoặc bất cứ nơi đâu, thao tác trên máy di động để chuyển tiền cho người khác mà không cần điện thoại kết nối Internet (chỉ dùng sóng di động thông thường).

Sau khi thực hiện thao tác trên di động bằng cách bấm *123#, người gửi sẽ nhận được mã số bí mật để nhận tiền. Mã số này sẽ được người gửi chuyển cho người nhận để họ nhận tiền cùng giấy tờ tùy thân (chứng minh thư, bằng lái xe, hộ chiếu, hộ khẩu…). Người gửi có thể chọn dịch vụ cho người nhận lấy tiền tại nhà (với khoản tiền dưới 5 triệu) hoặc tới điểm giao dịch Viettel.

Với việc có hàng chục nghìn điểm giao dịch phủ khắp đất nước, kể cả vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, các nhân viên hay cộng tác viên của Viettel có thể chuyển tận nhà số tiền được gửi tới người nhận. Đây là điều mà dịch vụ chuyển tiền ngân hàng hiện nay chưa thể đáp ứng ở các khu vực chưa có chi nhánh.

Dù bạn ở bất kỳ nơi đâu tại Việt Nam, khi có người chuyển tiền đến bằng dịch vụ BankPlus, bạn có thể nhận được số tiền ngay tại nơi đó. Cũng vì thế, người ta gọi dịch vụ chuyển tiền BankPlus của Viettel là hệ thống “ATM di động”.

Quy trình chuyển tiền:

Khách hàng đã có tài khoản BankPlus MB, BankPlus S thực hiện thao tác chuyển tiền trên điện thoại di động (Thao tác Gọi *123# và làm theo hướng dẫn). Hệ thống sẽ gửi mã nhận tiền về điện thoại người gửi tiền.

Khách hàng không có tài khoản ngân hàng thực hiện chuyển tiền mặt thông qua các điểm giao dịch của Viettel hoặc thông qua cộng tác viên Viettel.

Người nhận sử dụng giấy tờ tùy thân và mã nhận tiền bí mật để nhận tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất hoặc cộng tác viên Viettel giao tiền tận nhà.

Nguồn Viettel
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên