14/05/2024

Vừa qua TikTok đã cập nhật chính sách của mình, chính sách mới yêu cầu người sáng tạo gắn nhãn AI nếu trong nội dung của họ có sử dụng công cụ AI. Vậy tại sao TikTok gắn nhãn AI lên các sản phẩm này?

Chính sách mới của TikTok:

Chính sách mới của TikTok yêu cầu người sáng tạo nội dung gắn mác AI nếu hình ảnh và video được tạo bằng công cụ AI. Điều này giúp người xem nhận biết được nội dung AI, ngăn hình ảnh và video AI gây nhầm lẫn và hiểu lầm cho người xem. TikTok sẽ mạnh tay với các nội dung AI để thúc đẩy tính minh bạch và xác thực trên nền tảng của mình. 

Từ tuần này TikTok đã bắt đầu tự động gắn nhãn AI lên các nội dung được AI tạo và TikTok cũng sẽ gắn nhãn AI cho các hình ảnh AI được tạo qua các nền tảng khác. Việc làm này nhằm mục đích ngăn chặn sự lan truyền của các nội dung deepfake. Những vấn đề này đang là mối lo ngại ở thời điểm hiện tại, nhất là khi deepfake có thể giả mạo được khuôn mặt và giọng nói con người, từ đó kẻ xấu có thể lợi dụng chúng ta nhằm đạt được mục đích riêng.Với việc yêu cầu người sáng tạo nội gắn nhãn AI, TikTok đang không ngừng nỗ lực nhằm nâng cao tính minh bạch và xác thực trên nền tảng của mình qua đó giúp người xem phân biệt được giữa nội dung thật và giả. 

Chính sách mới này của TikTok làm ảnh hưởng rất nhiều đến các nhà sáng tạo nội dung nhất là đối với các nhà sáng tạo nội dung AI. Tuy nhiên, theo hướng tích cực thì việc gắn nhãn AI giúp chứng minh tính minh bạch cho video của họ và tạo được sự tin tưởng đối với người xem. Và trong tương lai, TikTok sẽ thêm phần ‘Thông tin xác thực nội dung’ vào nội dung của TikTok khi hình ảnh và video được tải xuống.

Xem thêm: Lộ diện tính năng AI lần đầu xuất hiện ở iPhone 16

Xem thêm: Các tính năng AI ẩn trên iPhone mà có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Vì sao các công ty đầu tư vào AI ngày càng nhiều và sa thải hàng loạt nhân viên?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên