28/07/2011 06:38 GMT+7

Viếng tổ đường vovinam

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 27-7, các võ sinh và lãnh đạo 21 đoàn nước ngoài dự Giải vô địch vovinam thế giới lần 2-2011 đã viếng thăm tổ đường vovinam (31 Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM) và thắp hương dâng lên sáng tổ.

oIGHlvhl.jpgPhóng to

Các đoàn nước ngoài thắp hương lên sáng tổ - Ảnh: T.P.

Hôm nay 28-7, Giải vô địch vovinam thế giới lần 2-2011 khởi tranh tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Giải sẽ kết thúc ngày 31-7.

Giải có sự tham dự của hơn 300 võ sĩ, HLV, quan chức đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Các võ sĩ sẽ tranh tài ở 18 nội dung đối kháng và 22 nội dung thi quyền.

Hình ảnh các võ sinh đủ mọi màu da, sắc tộc dâng lên sáng tổ những nén hương đầy kính trọng thật lạ lẫm xen lẫn tự hào, bởi đó là minh chứng cho môn võ Việt đang được cả thế giới yêu thích.

Môn sinh người Ý Giuseppe Poccastro (33 tuổi) cho biết: “Vovinam đang phát triển rất mạnh ở Ý với hơn 800 người theo học thường xuyên. Suốt 15 năm học vovinam, tôi đã bảy lần tìm về VN để học những điều tinh hoa nhất và ba lần đến tổ đường. Mỗi lần đến đây tôi đều có cảm giác như trở về với đại gia đình. Đó là thứ tạo nên sức hút khiến tôi cảm nhận vovinam hoàn toàn khác so với các môn võ khác”.

Anh Yamadhiputra I Nyoman - thành viên Ủy ban Olympic Indonesia và là một trong những lãnh đạo đội vovinam Indonesia dự giải vô địch thế giới lần này - nói: “Đây chỉ mới là lần thứ hai tôi đến tổ đường vovinam. Vovinam là môn võ đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng lại rất thân thiện và đề cao võ đạo khiến nhiều người dân Indonesia rất thích thú”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên