18/01/2017 20:55 GMT+7

Việt Hương sẽ 'chống lưng' cho sân khấu Minh Nhí, Quốc Thảo

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Trưa 18-1, đôi bạn Quốc Thảo và Minh Nhí đã ra mắt sân khấu riêng tại số 26/6A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM. Dự kiến sân khấu sẽ khai thác đa dạng thể loại kịch như hài, bi, kinh dị…

Nghệ sĩ Minh Nhí và Quốc Thảo chia sẻ cảm xúc trong buổi ra mắt sân khấu - Ảnh: NGUYỄN LỘC
Nghệ sĩ Minh Nhí và Quốc Thảo chia sẻ cảm xúc trong buổi ra mắt sân khấu - Ảnh: NGUYỄN LỘC

Đông đảo nghệ sĩ như Thanh Thủy, Việt Hương, Hòa Hiệp, Bá Thắng, Long Nhật, Lê Tín, Lê Lộc, Mai Ka… đã đến chúc mừng Quốc Thảo và Minh Nhí.

Quốc Thảo kể trước đây anh và Minh Nhí từng hợp tác làm sân khấu ở Trần Cao Vân nhưng vì một số lý do sân khấu đã tạm ngưng. Từ đó đến nay, đôi bạn vẫn ấp ủ và tìm kiếm địa điểm phù hợp để cùng các nghệ sĩ diễn trên sân khấu và truyền nghề lại cho các bạn trẻ.

Với địa điểm này, họ hợp tác cùng doanh nhân Diễm My. Quốc Thảo sẽ chịu trách nhiệm về nghệ thuật, Minh Nhí lo về mặt diễn viên, còn Diễm My chịu trách nhiệm vấn đề kinh doanh.

Minh Nhí nói: “Khi nghe chúng tôi làm sân khấu này ai cũng bảo chúng tôi sao gan và lì quá, bởi tình hình sân khấu bây giờ đang hoạt động rất khó khăn. Nói là sân khấu cà phê kịch nhưng đúng hơn nó là mô hình sân khấu nhỏ. Cái gì tốt mình sẽ học theo, nên với sân khấu này chúng tôi cũng áp dụng hình thức vở nào vắng nghệ sĩ sẽ không diễn (chứ không thế vai) để tôn trọng khán giả.

Ngoài ra, để tạo thêm động lực cho diễn viên, chúng tôi quyết định khi sân khấu sáng đèn là diễn viên sẽ được lãnh catxê trọn vẹn, chứ không có chuyện vì bán vé được ít mà mình bớt lương của anh em. Sân khấu sẽ khai thác đa dạng thể loại kịch như hài, bi, kinh dị…”.

Xuất hiện từ đầu đến cuối buổi ra mắt sân khấu, Việt Hương, học trò cưng của nghệ sĩ Minh Nhí, chia sẻ: “Khi nghe… "hung" tin hai ông thầy tui là Minh Nhí và Quốc Thảo mở sân khấu, tui mất ngủ cả đêm. Sân khấu thời buổi này rất khó khăn, cả hai người giờ không còn trẻ nữa, tui sợ ông thầy tôi ổng làm ổng cực.

Nhưng tui yên tâm vì hai người rất đam mê nghề. Tui được như ngày nay là nhờ công lớn ở hai người này, anh Quốc Thảo không làm thầy nhưng từng cho tui những vai diễn khi người ta chẳng biết Việt Hương là ai.

Họ ngày xưa nghiêm khắc với tui, mỗi lần tập là la riết tới khi nào tui làm được thì thôi. Quốc Thảo - Minh Nhí làm sân khấu thì tui thấy mình có trách nhiệm phải phụ vô. Tui xin làm vai khách mời, chỉ cần lên sân khấu kêu cái “á” rồi chết cũng được. Tôi tuyên bố, sân khấu Minh Nhí - Quốc Thảo sẽ có sự… "chống lưng" của Việt Hương. Khi diễn ở đây tui sẽ livestream để kêu gọi fan hâm mộ đến với sân khấu!”.

Sân khấu Minh Nhí - Quốc Thảo có sức chứa từ 120 - 150 ghế. Giá vé 150.000 đồng/vé (chưa tính tiền nước uống). Sân khấu chính thức hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán từ mùng 1-9 mỗi ngày 2 suất diễn (17h30 và 20h15). Sẽ có 12 kịch ngắn (từ 30 - 45 phút) chủ đề Nụ cười xuân và hai vở kịch dài Bóng ma, Hồn tóc luân phiên biểu diễn.

Xen kẽ là chương trình riêng của các nghệ sĩ Lê Tín, Long Nhật, Thanh Thủy, Trung Dân… Sau tết sân khấu sẽ duy trì lịch diễn vào các tối thứ năm, sáu, bảy và chủ nhật. Địa điểm này, tối diễn kịch còn ban ngày phục vụ cà phê, cơm trưa văn phòng. Sắp tới, Minh Nhí - Quốc Thảo sẽ mở thêm các lớp đào tạo diễn viên trẻ tại đây.

Nghệ sĩ Thanh Thủy phát biểu trong buổi ra mắt sân khấu - Ảnh: NGUYỄN LỘC
Nghệ sĩ Thanh Thủy phát biểu trong buổi ra mắt sân khấu - Ảnh: NGUYỄN LỘC
Nghệ sĩ Việt Hương kể lại những ngày bị hai ông thầy rèn dũa để có được Việt Hương như ngày hôm nay - Ảnh: NGUYỄN LỘC
Nghệ sĩ Việt Hương kể lại những ngày được Minh Nhí, Quốc Thảo rèn dũa để có được Việt Hương như hôm nay - Ảnh: NGUYỄN LỘC
Nghệ sĩ Minh Nhí và Quốc Thảo trước
Nghệ sĩ Minh Nhí và Quốc Thảo trước "nhà mới" của mình - Ảnh: NGUYỄN LỘC
LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên