24/09/2007 11:58 GMT+7

Việt Nam sẽ có công ty cho thuê máy bay

KHIẾT HƯNG
KHIẾT HƯNG

TTO - Việt Nam sẽ có công ty cho thuê máy bay đầu tiên mang tên Công ty Cổ phần cho thuê máy bay VN (VALC) với nhiệm vụ mua, cho thuê máy bay. Thông tin này được các cổ đông sáng lập VALC thông báo trong buổi họp giới thiệu về công ty sáng nay, 24-9-2007.

VALC có vốn điều lệ tối thiểu là 200 triệu USD (giai đoạn 2007-2014) và 1 tỉ USD (giai đoạn 2015-2025). VALC do các tập đoàn, tổng công ty trong nước góp vốn thành lập gồm Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam), Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và Tổng công ty Phong Phú.

VALC sẽ hoạt động trong lĩnh vực mua và cho thuê máy bay, đầu tư, kinh doanh vận tải taxi hàng không, khai thác sân bay, cung cấp dịch vụ hàng không, cho thuê phụ tùng máy bay, đầu tư tài chính.

Theo ông Trần Bắc Hà, tổng giám đốc BIDV, trong giai đoạn trước mắt, VALC sẽ đàm phán ký hợp đồng mua và thuê máy bay tầm trung, tầm xa của các hãng Airbus, Boeing. Số máy bay này sẽ được cho Vietnam Arilines thuê khai thác các tuyến bay ngắn TP.HCM - Phú Quốc, TP.HCM - Nha Trang, Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội - Hạ Long.

VALC cũng đã đề xuất với Thủ tướng để được tham gia đầu tư nâng cấp các sân bay Cam Ranh, Phú Quốc phục vụ việc tổ chức bay đêm và tham gia đầu tư xây dựng tổ hợp nhà ga dịch vụ cho sân bay Long Thành.

KHIẾT HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên