03/03/2016 12:08 GMT+7

Việt Trinh, Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương "tám" chuyện ăn chay

T.M
T.M

TTO - Diễn viên Việt Trinh, ca sĩ Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương và á hậu Trương Thị May cùng chia sẻ những câu chuyện về việc ăn chay của mình trong chương trình Chuyện gia đình vàng.

Mỹ nhân ăn chay đẹp nhất châu Á 2014 Trương Thị May
Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á 2014 Trương Thị May

Ca sĩ Phương Thanh cho biết suốt một thời gian dài, sức khỏe của chị giảm sút vì đầu óc luôn nặng trĩu nhưng từ khi ăn chay và niệm Phật, "những rắc rối cũng dần dần được giải tỏa". 

Trong khi đó, nữ ca sĩ đất Quảng Hồ Quỳnh Hương thì đến với ăn chay và ngồi thiền như một cơ duyên hoàn toàn tự nhiên. Theo chị, các món ăn chay không những cung cấp đủ dinh dưỡng mà còn dễ tiêu hóa.

"Sau khoảng thời gian ăn chay trường, tôi thấy sức khỏe của mình tốt hơn, không bị mỡ thừa, dư cân, sắc mặt cũng tươi trẻ, xinh đẹp hơn. Ăn chay rồi, tôi thấy mình không thể ăn mặn trở lại. Còn những triết l‎ý của đạo Phật giúp con người tôi thiện hơn, ôn nhu hơn và tìm thấy sự bình an", Hồ Quỳnh Hương chia sẻ. 

Việt Trinh
Việt Trinh. Ảnh tư liệu.

Đạo diễn, diễn viên Việt Trinh không ngần ngại chia sẻ rằng có thời gian ăn chay không đúng cách làm cơ thể mập lên trông thấy. Nhưng sau khi biết giảm lượng tinh bột, tăng cường chất xơ trong khẩu phần ăn thì da dẻ, vóc dáng đều được cải thiện rất nhiều. Chị cho biết mình chủ động thay đổi thực đơn mỗi ngày để ăn đủ chất và không bị ngán. 

"Để đỡ thèm đồ mặn, nhiều người chọn ăn các món chay nhưng làm giống món mặn như cá giả, heo quay giả, thịt gà giả... nhưng tôi không có hứng thú ăn theo hình thức này. Có khi tôi ăn mít sống luộc, có khi lấy xơ mít xào chấm nước tương, canh khoai môn, bầu xào, rau thập cẩm luộc, lẩu nấm chay, trứng gà công nghiệp không có trống...", Việt Trinh chia sẻ thực đơn của mình.

Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á 2014 Trương Thị May đánh giá cao sự tiện lợi của việc ăn chay. 

"Một ổ bánh mì và chai nước khoáng cũng có thể giúp tôi no bụng trong những lúc đi chụp ảnh xa. Hơn nữa, tôi thấy ăn chay trường thì mình không phải mất quá nhiều thời gian cho việc cầu kỳ chế biến món ăn. Việc ăn chay trường và "sống xanh" chắc chắn sẽ đem đến sự an lạc và thoải mái trong tâm hồn", Trương Thị May chia sẻ. 

Ngoài câu chuyện về ăn chay của các người đẹp, chương trình Chuyện gia đình vàng (phát vào lúc 12g50 hằng ngày trên VTV9) còn các chuyển tải đến khán giả các chủ đề về gia đình, nuôi dạy con, chăm sóc sức khỏe như: Thường xuyên ăn thức ăn thừa trong tủ lạnh gây ung thư; Dùng bừa men tiêu hóa là hại trẻ; Điều trị rạn da sau sinh…

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên