14/01/2024 19:54 GMT+7

Vinh danh 32 doanh nghiệp 'Thương hiệu vàng TP.HCM' năm 2023

N.BÌNH
và 1 tác giả khác

32 doanh nghiệp đã được vinh danh "Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM" lần thứ tư năm 2023 trong không khí trang trọng, ấm cúng tối 14-1.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và khách mời tại lễ trao giải - Ảnh: HỮU HẠNH

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và khách mời tại lễ trao giải - Ảnh: HỮU HẠNH

Đến tham dự lễ trao giải "Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM" năm 2023 có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, bà Trần Kim Yến - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam… cùng đại diện các sở, ban ngành, bạn đọc, người tiêu dùng gắn bó với những sản phẩm thương hiệu Việt. 

Theo ban tổ chức, 32 thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp được vinh danh năm nay đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng, phát triển thương hiệu, quy tụ hơn 50.000 lao động, doanh thu hơn 189.000 tỉ, nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố. 

Đặc biệt có 19 thương hiệu, sản phẩm đạt giải từ năm 2021 và năm nay được tôn vinh trở lại.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ký tên vào biểu trưng logo của doanh nghiệp đạt giải - Ảnh: HỮU HẠNH

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ký tên vào biểu trưng logo của doanh nghiệp đạt giải - Ảnh: HỮU HẠNH

Tôn vinh những doanh nghiệp "lội ngược dòng" ngoạn mục

Sự có mặt của lãnh đạo TP.HCM tiếp tục khẳng định cam kết TP.HCM luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh, quảng bá thương hiệu lớn mạnh. Năm nay để tăng thêm phần tôn vinh cho những doanh nghiệp đạt giải, đích thân lãnh đạo TP.HCM ký tên vào các biểu trưng logo như một lời chúc mừng đến các thương hiệu.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhắc lại không khí cách đây đúng một năm, tại lễ trao giải "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần thứ 3. Khi đó, thành phố đã nhận định năm 2023 sẽ là một năm hết sức khó khăn, thậm chí còn nhiều thách thức hơn năm trước đó.

Những thách thức đến từ sức ép lạm phát tăng cao, các thị trường xuất khẩu, nhập khẩu truyền thống của doanh nghiệp bị thu hẹp, nguy cơ suy giảm kinh tế là rất lớn. Ngoài ra, các rủi ro về tài chính tiền tệ, an ninh lương thực, an ninh năng lượng cũng gia tăng. 

Những khó khăn này khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức, buộc phải hết sức năng động, sáng tạo thích ứng, linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.

"Trong gian khó, các doanh nghiệp cùng chính quyền TP nỗ lực không ngừng, vượt qua thách thức, lội ngược dòng bứt phá và đã đạt được kết quả tăng trưởng khá trong năm 2023 cao hơn so với mức tăng trưởng bình quân của cả nước. 

Đây là nỗ lực rất đáng trân trọng, là tiền đề để thực hiện thành công những kỳ vọng cho mục tiêu tăng trưởng và phát triển năm 2024 và những năm tiếp theo", Phó chủ tịch Võ Văn Hoan nhận định.

Các doanh nghiệp đạt giải đã không chỉ nỗ lực chứng minh sự năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp và doanh nhân mà còn khẳng định những giá trị cốt lõi đã được hình thành trong xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp, thực hiện 3 mục tiêu cốt lõi của chương trình.

"Đó là trở thành một giải thưởng mang tính bảo chứng cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng được niềm tin của người dân thành phố về những sản phẩm dịch vụ của TP.HCM và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TP.HCM", ông nói.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu, chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM - Ảnh: HỮU HẠNH

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu, chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM - Ảnh: HỮU HẠNH

Bước sang năm 2024, lãnh đạo TP.HCM đề nghị cộng đồng doanh nghiệp thành phố, nhất là doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM cần tiên phong đi đầu trong thực hiện hai chủ trương lớn của thành phố, đó là tăng trưởng xanh và chuyển đổi số.

Phải xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh đáp ứng với yêu cầu mới trên cơ sở hiện đại hóa công nghệ, sản xuất ra những sản phẩm sạch tuân thủ nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường, tập trung thực hành Bộ tiêu chí ESG môi trường xã hội và quản trị trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu của mình.

Các doanh nghiệp được khuyến khích ứng dụng những mô hình, những phương thức kinh doanh mới để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh phát triển bền vững các thương hiệu sản phẩm của mình và giữ vững niềm tin với người tiêu dùng.

Tìm cách biến những câu chuyện thương hiệu của mình thành những hành động cụ thể, thiết thực, lan tỏa truyền cảm hứng trong cộng đồng doanh nghiệp. Từ đó, vun đắp niềm tin, niềm tự hào về bản sắc, về thương hiệu của thành phố, cùng chung tay tích góp, gìn giữ, phát triển, phát huy các giá trị mà "Thương hiệu vàng TP.HCM" hướng đến.

32 doanh nghiệp được vinh danh trong đêm 14-1 - Ảnh: HỮU HẠNH

32 doanh nghiệp được vinh danh trong đêm 14-1 - Ảnh: HỮU HẠNH

Giải thưởng thôi thúc doanh nghiệp, người lao động tự tin

Ngay từ chiều, lễ trao giải được làm nóng bởi hoạt động giao lưu trên thảm đỏ với các doanh nghiệp cũng như bạn đọc tham gia cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu".

Ông Trương Hùng - phó chủ tịch hội đồng quản trị NutiFood - cho biết năm 2023 là một năm khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp, và NutiFood cũng nằm trong hoàn cảnh chung. Tuy nhiên, nhờ sáng tạo và quyết tâm, doanh nghiệp đã chủ động, tìm cách vượt qua khó khăn, đạt kết quả khả quan. 

Đây cũng chính là lý do giúp doanh nghiệp này vượt qua nhiều vòng chấm điểm khắt khe của hội đồng bình chọn để nhận danh hiệu "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần 4 năm 2023.

Năm qua, Tập đoàn Kido cũng chính thức nhảy vào ngành hàng thực phẩm gia vị, cạnh tranh trực tiếp với những doanh nghiệp hàng đầu trong cùng lĩnh vực. Doanh nghiệp đã cho ra các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook ngay sau chiến lược thâu tóm Công ty bánh bao Thọ Phát. 

Ông Trần Lệ Nguyên - tổng giám đốc Kido - cho biết ra mắt thị trường trong giai đoạn này, doanh nghiệp sử dụng lợi thế về thương hiệu Tường An để thâm nhập tại từng thị trường, cùng với đó tận dụng nền tảng thương mại điện tử, trong đó có E2E - kênh giải trí mua sắm, để lan tỏa hình ảnh và mang những sản phẩm mới đến gần hơn với người tiêu dùng, phát triển ngành nhanh chóng. 

Những đầu tư mới này tiếp tục khẳng định các doanh nghiệp luôn nhìn thấy những cơ hội trong khó khăn. 

Trong khi đó, bà Lê Thị Giàu - chủ tịch Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây - cho biết dù năm nay không đạt giải nhưng bà vẫn rất háo hức đến chung vui với các doanh nghiệp tại lễ trao giải năm nay. 

"Cám ơn TP.HCM đã đề xuất ra sáng kiến này. Năm 2022, chúng tôi đã đạt giải và giá trị của "Thương hiệu vàng TP.HCM" là món quà tinh thần dành cho doanh nhân, người lao động để các thương hiệu tự tin vào con đường phát triển phía trước", bà Giàu chia sẻ.

Để đạt "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần thứ 4 năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.

Một điểm mới của giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" năm nay là ban tổ chức giải thưởng cũng phối hợp Công ty Vietnam Brand Purpose và Kantar VietNam tổ chức nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia.

Cuộc khảo sát đã chọn ra 3 hạng mục giải thưởng Thương hiệu vàng đặc sắc "Thương hiệu Vàng Đổi mới sáng tạo", "Thương hiệu Vàng Bền vững", "Thương hiệu Vàng Của giới trẻ".

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM hướng đến phát triển bền vữngGiải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM hướng đến phát triển bền vững

Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" lần thứ 4 năm 2023 đã chọn ra những thương hiệu sản phẩm, dịch vụ uy tín đa dạng ngành, nghề sau hơn 3 tháng bình chọn và chấm điểm, làm việc công tâm của hội đồng bình chọn.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên