03/07/2017 16:25 GMT+7

Vinh danh người chở nạn nhân đi cấp cứu trong tai nạn ở Kon Tum

T.T.NHI
T.T.NHI

TTO - Anh Lê Văn Tùng dùng xe tải của gia đình trực tiếp chở 8 nạn nhân trong vụ 2 xe khách đấu đầu ở xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà, đi cấp cứu.

UBND huyện Đăk Hà khen thưởng người dân tham gia cứu người bị nạn
UBND huyện Đắk Hà khen thưởng người dân tham gia cứu người bị nạn trong vụ tai nạn hai xe khách đấu đầu - Ảnh: T.T.NHI

 Anh cũng là người phản ánh việc bị từ chối cấp thuốc điều trị phơi nhiễm HIV.

Hôm nay 3-7, chủ tịch UBND huyện Đắk Hà (Kon Tum) Nguyễn Văn Thắng đã trao giấy khen cho 9 người tham gia cấp cứu nạn nhân của vụ tai nạn giao thông xảy ra trưa ngày 30-6 trên quốc lộ 14, thuộc xã Đăk Hring, huyện Đắk Hà, làm 4 người chết và hàng chục người bị thương.

Trong số những người nhận giấy khen có anh Lê Văn Tùng, người đã dùng xe tải của gia đình trực tiếp chở 8 nạn nhân đi cấp cứu. Anh Tùng ngụ tại thôn 11, xã Đăk Hring, huyện Đắk Hà.

Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum cũng đã đề nghị UBND tỉnh Kon Tum khen thưởng đột xuất cho những tổ chức, cá nhân tham gia cứu người trong vụ tai nạn này. Anh Lê Văn Tùng cũng nằm trong danh sách đề nghị.

Anh Lê Văn Tùng cũng là người thông tin việc bị bác sĩ gây khó dễ khi xin thuốc dự phòng sau khi biết người tử vong nhiễm HIV. Anh Tùng cho biết khi đến bệnh viện đề nghị được cấp thuốc điều trị phơi nhiễm HIV, bác sĩ ở đây đã trả lời “thuốc này chỉ cấp cho người làm nhiệm vụ, không cấp cho dân thường".

"Tôi nói tôi cứu người thì bác sĩ nói bán một liều năm triệu đồng”, anh Tùng phản ánh trên mạng xã hội.

Người bác sĩ đó là ông Nguyễn Văn Đôn - trưởng khoa khám, điều trị chuyên khoa HIV/AIDS và điều trị nghiện chất thuộc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum.

Ông Đôn cho biết: “Tôi rất mệt mỏi với những thông tin báo chí phản ánh. Tôi phải làm theo quy trình, theo y lệnh. Tôi không tự ý kê đơn, mở kho dược để lấy thuốc cấp tùy tiện khi chưa biết nguồn phơi nhiễm và chưa có chỉ đạo cấp trên".

T.T.NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên