24/05/2013 21:21 GMT+7

VN - Ấn Độ tăng cường hợp tác hàng hải

P.V.
P.V.

TTO - Tiếp Bộ trưởng Bộ Vận tải thủy Ấn Độ G.K. Vasan đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam chiều 24-5 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Việt Nam mong muốn và làm hết sức mình cùng với Ấn Độ thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

augRxUXg.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Vận tải thủy Ấn Độ G.K. Vasan. Ảnh: VGP

Các lĩnh vực hợp tác được đặc biệt nhấn mạnh là kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh-quốc phòng, giáo dục- đào tạo, hàng không, hàng hải... đồng thời ủng hộ lẫn nhau trên diễn đàn quốc tế, vì sự ổn định và phát triển thịnh vượng của mỗi quốc gia, khu vực và thế giới.

Để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa hai nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Ấn Độ sớm đàm phán, ký kết Hiệp định thay thế Hiệp định Hàng không giữa hai hai nước đã ký năm 1993, tăng cường hợp tác trên lĩnh vực hàng hải, đóng tàu...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa hai bộ, nhất là lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa giữa hai nước.

Bộ trưởng G.K. Vasan cho biết, trong chuyến thăm lần này hai bên đã ký Hiệp định Hàng hải giữa hai nước, đồng thời trao đổi kinh nghiệm và thảo luận nhiều giải pháp về quản lý cảng, vận tải thủy... giữa hai nước.

Bộ trưởng Bộ trưởng G.K. Vasan khẳng định Ấn Độ coi Việt Nam là trụ cột trong chính sách hướng Đông của mình; sẵn sàng phối hợp với Việt Nam để thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác mà một bên có nhu cầu, một bên có thế mạnh cũng như các lĩnh vực hợp tác mà tiềm năng, lợi thế còn lớn.

Theo TTXVN

P.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên