21/03/2015 13:15 GMT+7

Vụ "bắt khẩn cấp": xem xét tài liệu gia đình bị can cung cấp

B.SƠN
B.SƠN

TT - Công an Bình Phước cho biết đã tiếp nhận file ghi âm từ người nhà của bà Trần Thị Búp (51 tuổi, ngụ huyện Bù Gia Mập, là người bị bắt khẩn cấp).

Liên quan tới vụ bắt người khẩn cấp của Công an huyện Bù Gia Mập (Bình Phước), trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20-3, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho biết văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh đã tiếp nhận file ghi âm từ người nhà của bà Trần Thị Búp (51 tuổi, ngụ huyện Bù Gia Mập, là người bị bắt khẩn cấp).

Nội dung file ghi âm nói trên được cho là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bà Trần Thị Búp và bà Lâm Cẩm Bé (còn gọi là Dung, ngụ thị xã Phước Long, Bình Phước) vào ngày 6-2-2015.

Theo file ghi âm này, bà Lâm Cẩm Bé mới là người bán hai container điều cho bà Trần Thị Búp, chứ không phải bà Lê Thị Thủy (cùng ngụ Bình Phước).

Bà Búp nói bà Thủy chỉ là người làm việc cho bà Lâm Cẩm Bé, bà Búp không hề mua bán với bà Thủy nhưng bà Thủy đã đứng ra tố cáo bà Búp chiếm đoạt container điều.

Từ đơn tố cáo của bà Thủy, mặc dù bà Búp có báo về file ghi âm nhưng Công an huyện Bù Gia Mập chưa tiếp nhận và thẩm định nội dung, vẫn bắt khẩn cấp bà Búp vào ngày 12-2-2015.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Phước cho rằng file ghi âm nói trên là một tài liệu rất quan trọng để phục vụ điều tra, cũng như để xác định đây là một vụ án hình sự hay chỉ là tranh chấp dân sự.

Cơ quan điều tra cần căn cứ vào nội dung của file ghi âm để khai thác thêm trong quá trình thu thập chứng cứ và lấy lời khai của bị can, người tố cáo và những người có liên quan.

Trong vụ việc này, Công an huyện Bù Gia Mập bắt khẩn cấp, khởi tố đối với bà Búp là từ đơn tố cáo của bà Thủy. Nhưng bà Búp lại nói không hề mua bán điều với bà Thủy, mà chỉ có quan hệ làm ăn với bà Dung.

Vì vậy, cơ quan điều tra cần phải làm rõ mối quan hệ giữa bà Trần Thị Búp (người bị bắt) - bà Lâm Cẩm Bé (còn gọi là bà Dung, là người có quan hệ làm ăn với bà Búp) - bà Lê Thị Thủy (người làm đơn tố cáo).

B.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên