21/07/2010 09:52 GMT+7

Vũ khí laser đầu tiên bắn hạ máy bay

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TTO - Tối qua 20-7, tại triển lãm hàng không quốc tế Farnborough, vũ khí laser đã lần đầu bắn hạ chiếc máy bay không người lái tại bờ biển California trong cuộc thử nghiệm do Hải quân Mỹ tổ chức.

Theo báo Daily Mail, hệ thống Vũ khí Laser tầm gần (CIWS) có thể tạo ra tia laser năng lượng 50kw, có thể tự tấn công hoặc kết hợp với một hệ thống tên lửa thông thường. Mặc dù ý tưởng sử dụng vũ khí laser đã có từ khi tia laser lần đầu được phát hiện ra từ những năm 1960, nhưng những phương pháp cũ để tạo ra dòng laser từ các phản ứng hóa học không phù hợp với các mục đích quân sự.

Trước đây, một trở ngại với vũ khí laser là thời tiết ẩm ướt của vùng biển có thể hấp thụ năng lượng và làm chậm tốc độ của nó. Bên cạnh đó, trước khi trúng mục tiêu và những vật thể có bề mặt phản chiếu có thể làm ngược dòng. Nhưng Raytheon cho biết công ty đã khắc phục được điều này.

D1oi4aHe.jpgPhóng to
Mô hình vũ khí laser bắn hạ máy bay (thực tế dòng laser là vô hình) - Ảnh: Raytheon
mcClkq1m.jpgPhóng to
Chiếc máy bay bị bắn trúng rơi dần - Ảnh: BBC

Phó giám đốc Hệ thống tên lửa Raytheon Mike Booen nói với BBC rằng cuộc thử nghiệm này là một bước tiến lớn trong công nghệ laser. "Hệ thống này đã được cài trên nhiều tàu của cả Mỹ và các nước NATO." Nhưng cho dù các cuộc thử nghiệm có tiếp tục thành công thì vũ khí mới này sẽ chưa được sử dụng cho đến năm 2016.

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên