09/02/2011 19:20 GMT+7

Vụ xe buýt lao xuống kênh: 39 người thoát nạn

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 9-2, ông Hà Trung Kháng - bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) - cho biết việc tìm kiếm các nạn nhân chiếc xe buýt Cúc Tư đã kết thúc lúc 10g sáng, không có hành khách nào tử vong.

Xe buýt “nhận nước” 60 hành khách

Read this on Tuoitrenews.vn

bYnBO9II.jpgPhóng to
Dùng lưới B40 chặn ngang kênh để tìm kiếm người và hành lý hành khách

Các lực lượng chức năng chỉ tìm thấy một số hành lý của khách đi xe, không thấy thi thể nạn nhân nào. Các điểm chắn ở lòng kênh thủy nông Đồng Cam cũng không phát hiện xác người.

Cũng theo ông Kháng, số người đi xe buýt được xác định vào cuối buổi chiều 9-2 là 39 người, hiện chỉ còn hai người phải điều trị tại bệnh viện.

Chiều cùng ngày, trung tá Phạm Ngọc Trinh – phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Hòa – cho biết đã giám định kỹ thuật chiếc xe bị nạn, song chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân. Trước đó, tài xế xe này là Phạm Minh Dũng, 48 tuổi, khai báo với công an là xe bị mất lái.

Ngày 9-2, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên đã thăm hỏi và hỗ trợ 500.000 đồng/trường hợp đối với bốn nạn nhân trong vụ tai nạn phải đi cấp cứu; UBND huyện Phú Hòa hỗ trợ sáu nạn nhân khác với mức tương tự.

Trong tối 8 và sáng 9-2, công tác cứu nạn và tìm kiếm người mất tích trong vụ xe buýt Cúc Tư lao xuống kênh thủy nông Đồng Cam qua huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) thực hiện rất khẩn trương.

Sáng 9-2, các lực lượng thanh niên xung kích của xã Hòa Định Đông và thị trấn Phú Hòa đã dàn hàng ngang dưới đoạn kênh chính bắc hệ thống thủy nông Đồng Cam để rà kiếm liệu có xác nạn nhân hay không. Anh Huỳnh Nam Tiến Thoại – bí thư xã đoàn Hòa Định Đông – cho biết: “Chúng tôi đã rà soát đoạn kênh này hơn 2 giờ đồng hồ, nước trong kênh đã được giảm xuống rất thấp, nhưng không thấy có nạn nhân nào”.

6Xrgs6JG.jpgPhóng to
4ejz7QiL.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra kỹ thuật xe bị nạn
NICgyJcy.jpgPhóng to
geOb6sNt.jpg
Lực lượng thanh niên xung kích dàn ngang dưới kênh tìm kiếm người bị nạn

Dọc đoạn kênh dài gần 2km, lực lượng chức năng đã dùng lưới thép B40 để tạo hai tấm chắn ngang kênh, hy vọng chặn được tài sản hành khách và xác nạn nhân nếu có.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên