24/10/2013 11:22 GMT+7

Vừa học vừa làm tại Nhật, cơ hội thành giáo viên?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em đã đi học tiếng Nhật ở trung tâm hơn 1 năm. Em mong muốn sau này trở thành giáo viên tiếng Nhật, tuy nhiên em không có bằng ĐH. Nếu em đi Nhật 3 năm vừa học vừa làm thì sau này em có thể làm giáo viên tiếng Nhật không? (Quang Thái)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Nếu bạn yêu thích, say mê và siêng năng học tiếng Nhật thì cơ hội bạn trở thành một giáo viên tiếng Nhật là hoàn toàn có thể. Thông thường, yêu cầu tuyển dụng đối với giáo viên tiếng Nhật là tiếng Nhật đạt tối thiểu N2 hoặc hơn nữa là N1, kèm theo có kỹ năng sư phạm và một số tiêu chí cụ thể khác tùy từng công ty tuyển dụng.

Nếu bạn chọn hướng tham gia chương trình thực tập tại Nhật 3 năm, bạn sẽ vừa học, vừa làm ở nước Nhật. Bạn sẽ tiếp xúc với cấp trên, với đồng nghiệp người Nhật. Bạn sinh hoạt, mua sắm, giao tiếp hằng ngày… cũng chỉ sử dụng tiếng Nhật. Vì thế, điều kiện để nâng cao tiếng Nhật của bạn rất nhiều, rất lớn.

Ngoài ra khi làm việc 3 năm tại Nhật, bạn sẽ có nhiều điều kiện để tham dự các kỳ thi năng lực Nhật ngữ. Đã có rất nhiều tu nghiệp sinh từ Nhật trở về với tấm bằng N2, thậm chí là N1.

Học qua công việc thực tiễn là cách học hiệu quả nhất. Hơn nữa, khi bạn có trải nghiệm thực tế ở Nhật, bạn sẽ thấu hiểu nền văn hóa của đất nước ấy. Điều này có ý nghĩa rất lớn, lợi thế rất lớn khi là một giáo viên tiếng Nhật, dạy học cho các học viên.

Chúc bạn thành công!

TUỔI TRẺ ONLINE

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên