28/11/2011 14:57 GMT+7

Vừa xuất ngũ muốn học chứng khoán

Th.S LÊ VĂN THÀNH(Công ty cổ phần đào tạo đầu tư FST)
Th.S LÊ VĂN THÀNH(Công ty cổ phần đào tạo đầu tư FST)

TTO - * Tôi là bộ đội vừa xuất ngũ và đang muốn tìm hiểu về chứng khoán. Xin cho tôi được biết là muốn học chứng khoán có cần bằng cấp gì hoặc tốt nghiệp 12 hay không vì tôi chỉ học đến lớp 10?

(snake_sg1989@...).

- Trả lời:

Những người theo học chứng khoán có 2 mục đích như sau:

Thứ nhất, mục đích học để làm việc ở các tổ chức kinh doanh chứng khoán, mà theo pháp luật thường gọi là học để hành nghề chứng khoán, ví dụ như học để trở thành chuyên viên môi giới, phân tích chứng khoán hay quản lý tài sản, thì theo quy định của pháp luật những người này phải tốt nghiệp đại học và phải theo học một số môn học theo qui định của Bộ Tài chính.

Thứ hai, mục đích học để tìm hiểu về chứng khoán và thị trường chứng khoán, học để tham gia đầu tư trên thị trường chứng khoán thì không cần điều kiện gì về bằng cấp hay trình độ học vấn.

Như vậy, trong trường hợp của bạn, bạn học với mục đích để tìm hiểu về chứng khoán và thị trường chứng khoán thì không cần đòi hỏi gì về bằng cấp. Bạn có thể tham gia các khóa học hướng dần về đầu tư chứng khoán dành cho nhà đầu tư mới tham gia thị trường để được trang bị những kiến thức căn bản nhất về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, cũng xin lưu ý với bạn, đầu tư chứng khoán là một kênh đầu tư có thể mang lại lợi nhuận cao nhưng đi kèm với đó là những rủi ro cũng hết sức lớn. Rất nhiều người đầu tư vào thị trường chứng khoán đã thua lỗ phần lớn số tiền đã đầu tư vì thiếu sự chuẩn bị nhất định.

Trước khi thật sự tham gia đầu tư chứng khoán, bạn nên dành thời gian để tham gia các lớp học căn bản về đầu tư chứng khoán dành cho những người mới bắt đầu để có kiến thức căn bản nhất định về thị trường chứng khoán và cách đầu tư chứng khoán cũng như cách phòng chống rủi ro hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo các khóa học về "Đầu tư chứng khoán dành cho nhà đầu tư mới tham gia thị trường chứng khoán" để tìm hiểu thêm thông tin trước khi quyết định tham gia học.

Chúc bạn sức khỏe và thành công.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề thủ tục mua bán, góp vốn doanh nghiệp hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn chứng khoán" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Tuổi Trẻ Online

Th.S LÊ VĂN THÀNH(Công ty cổ phần đào tạo đầu tư FST)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên