07/10/2011 21:43 GMT+7

Vượt chỉ tiêu thành tích

THANH TÙNG
THANH TÙNG

TTO - Đoạt thêm 1 HCB ở nội dung fitness nữ trong ngày thi đấu cuối cùng, thể hình Việt Nam vượt chỉ tiêu thành tích đăng ký trước ngày lên đường đồng thời ghi nhận bước tiến mới của chính mình.

ADGduOx7.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Mỹ Trâm

Nếu như trong ngày thi đấu thứ nhì của giải, lực sĩ kỳ cựu Nguyễn Thị Mỹ Linh xuất sắc giành “cú đúp” hai ngôi vô địch thể hình nữ châu Á và thế giới ở cùng hạng cân 52kg thì tối qua, đến lượt VĐV Nguyễn Thị Mỹ Trâm bổ sung vào bản thành tích của mình tấm huy chương bạc châu Á, sau khi đã giành ngôi á quân thế giới hai ngày trước đó, ở nội dung fitness nữ dành cho VĐV có chiều cao trên 1,55m…

Thêm một kết quả ngoài trông đợi nữa của thể hình Việt Nam, nếu như biết Mỹ Trâm chỉ thuộc “quân số tăng cường”, được cử đi thi đấu theo dạng địa phương phải tự lo kinh phí ăn ở, di chuyển! Là một diễn viên đóng thế (cascadeur) chuyên nghiệp ở TP.HCM, Mỹ Trâm chỉ mới chính thức tập luyện và thi đấu môn fitness khoảng 4 năm nay nhưng cũng kịp đoạt được những thành tích cao ở giải vô địch quốc gia.

HRoC9Osl.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Mỹ Trâm

Được góp mặt tại sân chơi châu lục và thế giới tại giải lần này, Mỹ Trâm đã không phụ lòng tin cậy của BHL đội tuyển TP.HCM và đội tuyển quốc gia khi mang về những kết quả tốt nhất ở nội dung fitness còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Tương tự thành tích của Mỹ Trâm là hai tấm HCĐ fitness châu Á và thế giới của Nguyễn Thị Cẩm Tú, cũng là một tuyển thủ TP.HCM được bổ sung giờ chót với hình thức địa phương lo kinh phí như trên. Nếu tính thêm tấm HCĐ thể hình cổ điển nam của Hồ Tấn Phát (Bình Dương) cũng như ngôi á quân giải trẻ châu Á hạng 60 kg của Lê Hoài Thương, có thể xem đây là bước thử nghiệm thành công của mô hình trung ương và địa phương cùng đầu tư, chia sẻ trong việc phát triển môn thể hình tại Việt Nam.

xYlAO7Ul.jpgPhóng to

Cần nhớ, ngoài 15 thành viên chính thức, khoác áo ĐTVN đến Bangkok lần này còn có các VĐV tăng cường từ bốn đơn vị Đồng Nai (Nguyễn Hữu Hồng Sơn), Bình Dương (Hồ Tấn Phát, Nguyễn Anh Tài, Lý Thanh Hùng), An Giang (Lê Hoài Thương) và TP.HCM (Nguyễn Thị Mỹ Trâm, Nguyễn Thị Cẩm Tú, Nguyễn Thị Tuyết Ngân).

Với 3HCV, 5HCB, 8HCĐ, thể hình Việt Nam đã xuất sắc vượt chỉ tiêu thành tích đăng ký trước ngày lên đường. Đây chắc chắn sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho bộ môn “bị” người hâm mộ lãng quên suốt vài năm trở lại đây, bất chấp thành tích rất tốt ở đấu trường quốc tế. Từ nay đến cuối năm 2011, thể hình Việt Nam vẫn còn giải vô địch thế giới dành cho nam, nơi lực sĩ Phạm Văn Mách sẽ phải bảo vệ ngôi quán quân mà anh hiện nắm giữ liên tiếp các năm 2010 và 2011.

Cũng trong thời gian từ 5- 7/10, tại Bangkok đã diễn ra đại hội Liên đoàn thể hình và fitness châu Á (ABBF). Trưởng đoàn Việt Nam, HLV trưởng Huỳnh Anh đã được tín nhiệm bầu vào chức vụ Phó chủ tịch của tổ chức này nhiệm kỳ 2011 – 2015.

THANH TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên