09/05/2013 05:39 GMT+7

Windows Blue ra mắt thử nghiệm trong tháng 6

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Tami Reller, phụ trách tiếp thị và tài chính từ Microsoft đã xác nhận Windows Blue là phiên bản cập nhật cho Windows 8, dự kiến ra mắt bản thử nghiệm trong tháng 6 và nó không miễn phí.

* Microsoft cải tiến Office Web Apps

EiE9FtSw.jpgPhóng to
Windows Blue sẽ ra mắt cuối năm nay, bổ sung nhiều chức năng cho Windows 8 - Ảnh: Internet

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của website công nghệ ZDNet, bà Tami Reller, trưởng bộ phận tiếp thị và tài chính Microsoft cho biết Windows 8.1 (tên mã "Blue") là một bản cập nhật cho Windows 8.

Tuy Tami Reller không nói rõ cụ thể thời gian Blue có mặt, chỉ cho biết sẽ ra mắt thị trường vào mùa mua sắm 2013 (từ tháng 8 đến cuối năm nay) nhưng kỹ sư trưởng Microsoft Windows Julie Larson-Green cho biết bản thử nghiệm sẽ được phát hành đến người dùng Windows 8 vào cuối tháng 6.

Những phản hồi tiêu cực từ phía người dùng đối với Windows 8 và Windows RT sẽ được khắc phục trong Windows Blue. Hiện chưa có xác nhận từ phía Microsoft về việc đưa nút "Start" truyền thống trở lại, hay chế độ khởi động thẳng vào giao diện desktop thay vì giao diện Modern UI (Metro) như hiện nay của Windows 8. Reller cho biết Microsoft sẽ tích cực tháo gỡ những vướng mắc và khó khăn khi sử dụng Windows 8 từ phía người dùng.

Mi2YkhA0.jpgPhóng to
Bà Tami Reller, trưởng bộ phận tiếp thị và tài chính Microsoft - Ảnh: Windows Blog

Một thông tin quan trọng được Reller tiết lộ, Windows Blue hỗ trợ cả hai nền tảng chip xử lý gồm Intel và ARM nên phiên bản cập nhật này cũng dễ dàng triển khai trên cả PC lẫn tablet. Theo đó, Windows Blue hỗ trợ nhiều phiên bản chip xử lý thuộc Intel Haswell (thế hệ Core mới) và Atom (Bay Trail), các chip mới của Qualcomm (Snapdragon 800) và Nvidia (Tegra 4) trên nền ARM.

"Windows Blue được cải tiến để hoạt động trên các máy tính bảng và những thiết bị có kích thước nhỏ (7-inch / 8-inch)". Blue đem đến nhiều cải tiến cho Windows 8. "Nó là tất cả về di động, cảm ứng, ứng dụng, một nền tảng phát triển mới và là một trải nghiệm cá nhân hóa", Reller nhận định.

sbjv7AGJ.jpgPhóng to
Windows 8.1, (Windows Blue) sẽ hỗ trợ các thế hệ máy tính bảng và thiết bị kích thước nhỏ, có thể mở đường cho phiên bản "mini" của tablet Microsoft Surface trong năm nay? - Ảnh: Mashable

Cuối cùng, Windows Blue không là bản cập nhật miễn phí, tuy nhiên, theo Tami Reller, mức giá sẽ được công bố vào tháng 6 tới đây tại nhiều sự kiện như Computex (Đài Loan), Microsoft TechEd, Microsoft BUILD 2013.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên