14/05/2015 06:16 GMT+7

Xả súng tại nhà khách ở Afghanistan, một người Mỹ thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Afghanistan kết thúc chiến dịch tại nhà khách ở Kabul rạng sáng 14-5 sau 7 giờ chiến đấu với các tay súng vũ trang. Ba kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Lực lượng an ninh Afghanistan đến hiện trường vụ tấn công tại Kabul Ảnh: Reuters
Lực lượng an ninh Afghanistan đến hiện trường vụ tấn công tại Kabul Ảnh: Reuters

"Ba kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Họ không có thời gian để kích nổ áo khoác chứa bom tự sát" - phó trưởng cảnh sát Kabul Sayed Gul Agha Rohani nói với AFP.

Ông Rohani cho biết phía cảnh sát đang cố gắng xác định danh tánh các nạn nhân.

Trước đó cảnh sát cho biết các tay súng vũ trang chiều tối 13-5 đã xông vào một nhà khách có nhiều người nước ngoài trú tại thủ đô Kabul khiến ít nhất một công dân Mỹ thiệt mạng. Hàng chục người khác bị mắc kẹt khi cuộc đọ súng giữa những kẻ tấn công và cảnh sát xảy ra.

Reuters cho biết chính quyền Kabul đã phong tỏa khu vực quanh nhà khách Park Palace tại khu vực Kolola Pushta của thủ đô Kabul ngay sau khi cuộc tấn công xảy ra lúc 20g30 địa phương (23g cùng ngày giờ Việt Nam).

Cuộc tấn công kết thúc khoảng 7 giờ sau đó khi xe cứu thương chạy khỏi khu vực này.

Một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ khẳng định một người Mỹ thiệt mạng trong cuộc tấn công nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Chỉ huy quân đoàn 111 Quân đội quốc gia Afghanistan Qadam Shah Shaheem cho biết cảnh sát, quân đội và các lực lượng đặc nhiệm đã giải cứu ít nhất 16 người khách.

Tuy nhiên cảnh sát cho biết các nhân chứng nói rằng còn khoảng 100 người khách vẫn đang mắc kẹt bên trong tòa nhà.

"Có một buổi biểu diễn âm nhạc ở đó. May mắn thay hầu hết khách khứa đều chưa đến. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn. Đó là một tòa nhà 2 tầng với rất nhiều phòng vì vậy sẽ mất thời gian để lục soát" - chỉ huy Shaheem cho biết.

Kolola Pushta là nơi có nhiều nhà khách và khách sạn quốc tế, có cả Bộ Nội vụ Afghanistan và Đại sứ quán Ấn Độ.

Trước đó, cũng trong ngày, các tay súng đã tấn công một cuộc họp của các giáo sĩ Hồi giáo tại tỉnh phía nam Helmand, giết chết ít nhất 7 người.

Reuters cho biết Taliban đang đẩy mạnh các cuộc tấn công kể từ khi nhóm này tuyên bố "cuộc tấn công mùa xuân" hồi tháng trước.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên