29/07/2014 08:50 GMT+7

Xác định khu vực ưu tiên như thế nào?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Em có hộ khẩu tại TP.HCM nhưng ba năm học cấp 3 tại trường trung học phổ thông thành phố Cao Bằng (thuộc khu vực 1). Vậy em có được hưởng ưu tiên khu vục 1 không, nếu cộng thì được bao nhiêu điểm? (xuanttgdtxpn@...)

SUT1Tf94.jpgPhóng to
Thí sinh chỉnh sửa sai sót trên giấy báo thi trong ngày làm thủ tục dự thi năm 2014. Ảnh - Minh Giảng

Trường hợp của bạn được tính điểm ưu tiên theo nơi học và tốt nghiệp THPT. Nếu đúng như bạn trình bày thì bạn được hưởng ưu tiên KV1 và được cộng 1,5 điểm trong tuyển sinh ĐH.

* Con tôi có hộ khẩu tại xã Bình Sơn Huyện Hòn Đất tỉnh Kiên Giang ( xã này không thuộc xã khó khăn của huyện). 3 năm học THPT con tôi học tại trường chuyên Huỳnh Mẫn Đạt thành phố Rạch Giá, Kiên Giang. Trường này thuộc khu vực 1 và thành phố Rạch Gía có 1 xã thuộc khó khăn (thuộc khu vực 1). Năm nay con tôi thi đại học được tính theo khu vực nào? (thuonglevietthuong@...)

Từ năm 2013 trở về trước, toàn tỉnh Kiên Giang đều thuộc KV1. Tuy nhiên năm nay chỉ có thí sinh có hộ khẩu ở một số xã ở các huyện được hưởng ưu tiên KV1. Riêng thành phố Rạch Giá chỉ có xã Phi Thông nằm trong danh sách xã đặc biệt khó khăn.

Con anh (chị) không có hộ khẩu ở xã đặc biệt khó khăn, học tại Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt – theo chúng tôi được biết thì trường này không thuộc KV1 – thì được hưởng ưu tiên khu vực của Trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt.

* Em có hộ khẩu ở ấp Chiến Thắng xã Tân Hộ Cơ huyện Tân Hồng tỉnh Đồng Tháp. Vậy em được hưởng khu vực nào? (toilagirl_...@yahoo.com)

Theo qui định, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp có 3 xã đặc biệt khó khăn là Tân Hộ Cơ, Bình Phú và Thông Bình. Như vậy, theo quy chế tuyển sinh năm 2014, bạn thuộc KV1.

* Con tôi đăng ký hộ khẩu thuộc khu vực 2 nhưng lại đi học (3 năm liền) và tốt nghiệp THPT tại một trường thuộc khu vực 2 nông thôn, xin hỏi: Con tôi được hưởng ưu tiên theo khu vực nào? vì khi đăng ký dự thi đại học năm 2014, một trường xác định là khu vực 2, trường khác (kể cả cao đẳng) thì xác định là khu vực 2 nông thôn. thuthuytranthuy...@gmail.com)

Theo anh (chị) trình bày thì con anh chị được hưởng ưu tiên khu vực theo nơi học và tốt nghiệp THPT, tức KV2-NT. Năm nay có một số thay đổi khi xác định khu vực nên chị tìm hiểu chính xác xem trường THPT nơi con chị học thuộc khu vực nào nhé.

* Em có hộ khẩu ở xã Tiên Hoàng, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Em học ở trường THPT Gia Viễn-Cát Tiên-Lâm Đồng. Trong giấy báo thi của em có ghi em thuộc ưu tiên KV1 nhưng theo điều chỉnh mới nhất thì em không còn nằm trong diện ưu tiên này nữa, nên em rất phân vân em sẽ được hưởng ưu tiên khu vực như nào ạ? (dthnhung...@gmail.com)

Theo qui định, tất cả các xã của huyện Cát Tiên tỉnh Lâm Đồng đều nằm trong danh sách xã đặc biệt khó khăn. Như vậy, theo quy chế tuyển sinh 2014 bạn vẫn được hưởng ưu tiên KV1.

* Em học trường THPT Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. Theo danh sách trường THPT KV1 do Bộ GD-ĐT đưa ra thì trường em thuộc khu vực 1, nhưng em lại không có hộ khẩu thuộc xã khó khăn. Vậy em hưởng khu vực ưu tiên nào? (huongluu...@gmail.com)

Thị xã Thái Hòa có các xã Đông Hiếu, Long Sơn, Nghĩa Hòa, Nghĩa Tiến, Quang Phong, Quang Tiến, Tây Hiếu nằm trong danh sách các xã đặc biệt khó khăn. Những thí sinh có hộ khẩu tại các xã này và học tại một trong các trường THPT tại thị xã Thái Hòa sẽ được hưởng ưu tiên KV1. Bạn không có hộ khẩu tại các xã này nên sẽ hưởng ưu tiên KV2-NT.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    xuanttgdtxpn@...)" />