07/06/2013 08:22 GMT+7

Xác định nguyên nhân 52kg kim loại rơi vãi tại Nội Bài

L.N.
L.N.

TT - Có 34 xe dolly, mooc đã bị công ty sản xuất sai thiết kế, gắn thêm hộp ở đáy xe chứa sắt vụn và xỉ than.

Làm rõ vụ đưa 52kg mảnh sắt nhọn vào sân bay Nội Bài

Chánh thanh tra Cục Hàng không VN Nguyễn Trọng Thắng cho biết cục đã công bố kết luận thanh tra đột xuất tại sân bay Nội Bài và phát hiện 34 xe dolly, mooc (xe dùng chở hành lý vật dụng từ máy bay về nhà ga, kho hàng và ngược lại) trong tổng số hơn 816 xe các loại của Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài (NIAGS, thuộc Vietnam Airlines) và Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) đã bị công ty sản xuất sai thiết kế, gắn thêm hộp ở đáy xe chứa sắt vụn và xỉ than.

Theo ông Thắng, việc thanh tra này được thực hiện sau khi phát hiện các mảnh kim loại hình tam giác có kích thước 3x4x5 cm rơi ra từ các xe dolly của NIAGS.

Các xe bị gắn thêm hộp sắt ở đáy xe đều do Công ty cổ phần Cơ điện và xây dựng VN sản xuất. Công ty đã hàn thêm các hộp sắt nhằm tăng tự trọng của xe để đáp ứng yêu cầu hồ sơ mời thầu của bên mua.

Việc hàn thêm hộp sắt này là vi phạm thiết kế được phê duyệt, không còn đủ điều kiện hoạt động nhưng các hội đồng nghiệm thu đều không phát hiện.

Cục trưởng Cục Hàng không chỉ đạo tháo bỏ các hộp sắt chứa phế liệu hàn ở mặt đáy, NIAGS và HGS phải yêu cầu Công ty cổ phần Cơ điện và xây dựng VN khắc phục những chi tiết sai so với thiết kế. Cục Hàng không giao Thanh tra hàng không buộc Công ty cổ phần Cơ điện và xây dựng VN làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên