01/09/2012 02:05 GMT+7

Xây dựng hình mẫu thanh niên sống đẹp

Q.LINH   
Q.LINH   

TT - Sáng 31-8, Thành đoàn TP.HCM đã tổng kết việc thực hiện công tác giáo dục của Đoàn giai đoạn 2009-2012. Đánh giá kết quả đạt được, Thành đoàn TP.HCM cho rằng đã thực hiện hiệu quả vai trò giáo dục của Đoàn cho thanh niên TP về lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, pháp luật, lịch sử.

Trong đó cuộc vận động “Tuổi trẻ VN học tập và làm theo lời Bác” được lan tỏa bằng nhiều hình thức: tọa đàm, hội thi, nói chuyện chuyên đề. Song song đó, các hoạt động đã góp phần tuyên dương, nhân rộng các gương điển hình trẻ thuộc nhiều đối tượng, vận động được nhiều nguồn lực xã hội cùng tham gia với Đoàn.

Tuy vậy, tổng kết cũng cho thấy còn thiếu mô hình, giải pháp mới cũng như các phương thức giáo dục chưa tiếp cận được với một bộ phận giới trẻ. Mặt khác, dù đa dạng hình thức nhưng chưa nhiều hoạt động để lại dấu ấn, việc giáo dục pháp luật còn thiếu giải pháp đột phá, chưa đúc kết thực tiễn, học hỏi lẫn nhau để nhân rộng các mô hình hiệu quả và đội ngũ cán bộ tuyên giáo chưa chuyên nghiệp.

Một trong những trọng tâm sắp tới là phải xây dựng được hình mẫu thanh niên giàu lòng yêu nước, có tri thức, lối sống đẹp, có hoài bão. Bí thư Thành đoàn Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh cần nắm bắt kịp thời tâm tư của các bạn trẻ, nắm bắt bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội tác động đến quá trình giáo dục của Đoàn cũng như đầu tư nâng chất đội ngũ cán bộ tuyên giáo, báo cáo viên, tuyên truyền viên cho Đoàn. Cạnh đó, Đoàn cần khai thác tốt hơn các phương tiện, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao vai trò của Đoàn khi giáo dục thanh niên.

Q.LINH   
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên