19/05/2016 08:39 GMT+7

Xây hồ điều tiết, làm cầu để... bán nhà

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Sáng 18-5, Tập đoàn Novaland đã khởi công xây dựng hồ điều tiết rộng 3,6ha ngay tại trung tâm khu đô thị Lakeview City (Q.2, TP.HCM), dự án rộng hơn 30ha nằm ngay mặt tiền đường song hành cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Hồ điều tiết rộng 3,6ha tại dự án Lakeview City (Q.2, TP.HCM) được chủ đầu tư khởi công xây dựng ngày 18-5 - Ảnh Đ.Dân
Hồ điều tiết rộng 3,6ha tại dự án Lakeview City (Q.2, TP.HCM) được chủ đầu tư khởi công xây dựng ngày 18-5 - Ảnh Đ.Dân

Ông Bùi Cao Nhật Quân, phó chủ tịch Tập đoàn Novaland, cho biết việc đầu tư hơn 200 tỉ đồng để làm hồ này không chỉ nhằm góp phần điều tiết nước, chống ngập cho khu vực phía đông TP.HCM, mà còn nhằm tăng thêm tiện ích cho cư dân tại khu đô thị này.

Theo ông Quân, việc xây dựng hồ điều tiết này nằm trong chiến lược phát triển bất động sản mới của tập đoàn, đó là gia tăng tiện ích không gian sống cho cư dân gắn liền với lợi ích cộng đồng, phát triển bền vững.

“Cùng với việc triển khai dự án khu đô thị Harbor City cảng sông Phú Định (Q.8) trong thời gian tới, chúng tôi cũng đề xuất đầu tư đường vành đai 2 khu Nam Sài Gòn, đoạn từ nút giao thông An Lạc đến đường Nguyễn Văn Linh với tổng vốn lên tới hơn 5.000 tỉ đồng, tạo sự kết nối giữa Q.8 (TP.HCM) với khu Nam cũng như góp phần chống ngập cho khu vực này” - ông Quân cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên các công ty bất động sản có tiềm lực tại TP.HCM đầu tư hàng trăm, thậm chí hàng ngàn tỉ đồng để xây cầu, làm đường kết nối... Chẳng hạn, cùng với việc triển khai dự án Vinhomes Central Park, Tập đoàn Vingroup cũng cam kết đầu tư nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm...

Trước đó, khi triển khai dự án Everich 3, Công ty bất động sản Phát Đạt đã đầu tư xây cầu Phú Thuận (Q.7), tạo kết nối khu vực này với Phú Mỹ Hưng và tới đây, doanh nghiệp này cũng dự kiến xây cầu Thủ Thiêm 4 nối Q.7 với Q.2 để thu hút khách cho dự án River City...

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên