11/09/2012 14:06 GMT+7

Xe buýt rơi tại Ấn Độ, Nepal, gần 60 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 28 người thiệt mạng sau khi một xe buýt lao ra khỏi đường và rơi xuống một hẻm núi ở miền bắc Ấn Độ. Một tai nạn tương tự cũng cướp đi sinh mạng của ít nhất 29 người ở nước Nepal láng giềng.

jbsG5DYg.jpgPhóng to

Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi mạng sống của 28 người - Ảnh: pardaphash.com

Theo BBC, chiếc xe buýt chở 45 hành khách đi từ Palampur tới Ashapuri, bang Himachal Pradesh, Ấn Độ thì gặp nạn tối 10-9. Nhà chức trách đã yêu cầu quân đội ở Palampur tham gia công tác cứu hộ do địa hình rừng rậm hiểm trở.

Times of India dẫn lời quan chức địa phương KR Bharti cho biết 28 thi thể nạn nhân đã được đưa ra khỏi xe buýt, trong khi năm người khác bị thương đã được chuyển tới bệnh viện.

Một người sống sót kể tài xế bị mất lái dẫn đến tai nạn. Được biết chiếc xe buýt trên là loại 42 chỗ ngồi và thuộc sở hữu nhà nước.

Ấn Độ là nước có số người chết vì tai nạn đường bộ cao nhất thế giới, với hơn 110.000 người mỗi năm. Nguyên nhân chủ yếu do tài xế chạy ẩu, đường sá xấu và xe cộ cũ kỹ.

Trong khi đó tại Nepal, ít nhất 29 người thiệt mạng sau khi một xe buýt lao khỏi đường rơi xuống một khu vực núi non ở miền tây Nepal.

Cảnh sát địa phương ngày 11-9 cho CNN biết tai nạn xảy ra đêm qua 10-9 tại huyện Kalikot, cách thủ đô Kathmandu khoảng 450km.

“Tài xế xe buýt dường như đã bị mất lái khi ôm cua và chiếc xe bị rơi xuống từ độ cao 400m” - cảnh sát Barun Bahadur Singh nói. Ông cho biết 11 người đã được cứu và đang được chăm sóc tại một bệnh viện địa phương.

Trước đó hôm 9-9, một vụ tai nạn xe buýt khiến 13 người thiệt mạng tại huyện Gulmi, phía tây Nepal.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên