Xe
03/12/2023 14:06 GMT+7

Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ

Yamaha PG-1 lai giữa scrambler và xe số phổ thông mang đến làn gió mới cho thị trường xe máy Việt, với giá rẻ hơn hẳn đối thủ.

Nhìn từ thiết kế có thể thấy Yamaha PG-1 đối đầu với chiếc Honda CT125, Honda Cross Cub 110. Một ưu thế nhìn ra ngay ở PG-1 so với đối thủ là giá bán, khi hai chiếc xe của Honda có giá nhập về lên tới 198 triệu và 98 triệu đồng - Ảnh: MINH TÂM

Nhìn từ thiết kế có thể thấy Yamaha PG-1 đối đầu với chiếc Honda CT125, Honda Cross Cub 110. Một ưu thế nhìn ra ngay ở PG-1 so với đối thủ là giá bán, khi hai chiếc xe của Honda có giá nhập về lên tới 198 triệu và 98 triệu đồng - Ảnh: MINH TÂM

Sáng 2-12, Yamaha chính thức ra mắt Yamaha PG-1 tại thị trường Việt Nam, đồng thời công bố giá.

Xe có duy nhất 1 phiên bản, giá bán chính thức 31 triệu đồng (VAT 10%). Nhưng nếu khách hàng mua trong tháng 12 sẽ được áp dụng ưu đãi VAT 8% của Nhà nước, giá bán về mức 30,437 triệu đồng.

Giá bán này rẻ hơn đáng kể so với thị trường Thái với giá 64.900 baht, tương đương khoảng 45 triệu đồng theo tỉ giá hiện tại.

Trông PG-1 gần với CT125 hơn, nên phong cách cũng bụi hơn Cross Cub 110. Xe mang thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông, hướng đến khả năng vận hành dễ dàng trong đô thị, đồng thời cũng có khả năng off-road. Điều này dễ dàng nhận thấy qua ghi đông trần, khoảng sáng gầm lớn và bộ lốp gai to bản. Phuộc trước có bọc cao su giống các mẫu mô tô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi - Ảnh: MINH TÂM

Trông PG-1 gần với CT125 hơn, nên phong cách cũng bụi hơn Cross Cub 110. Xe mang thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông, hướng đến khả năng vận hành dễ dàng trong đô thị, đồng thời cũng có khả năng off-road. Điều này dễ dàng nhận thấy qua ghi đông trần, khoảng sáng gầm lớn và bộ lốp gai to bản. Phuộc trước có bọc cao su giống các mẫu mô tô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi - Ảnh: MINH TÂM

Yên xe cao 795mm, phù hợp với thể trạng của đa số người Việt. Yên xe thiết kế phẳng, nhưng được tách đôi cho người lái và người ngồi phía sau. Đèn pha và đèn hậu tròn, sử dụng bóng halogen. Dưới yên là bình xăng 5,1 lít, không có không gian chứa đồ - Ảnh: MINH TÂM

Yên xe cao 795mm, phù hợp với thể trạng của đa số người Việt. Yên xe thiết kế phẳng, nhưng được tách đôi cho người lái và người ngồi phía sau. Đèn pha và đèn hậu tròn, sử dụng bóng halogen. Dưới yên là bình xăng 5,1 lít, không có không gian chứa đồ - Ảnh: MINH TÂM

Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ- Ảnh 4.
Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ- Ảnh 5.
Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ- Ảnh 6.

Với giá bán 31 triệu đồng, cũng để tăng độ bền khi đi địa hình, Yamaha PG-1 không có nhiều công nghệ cao cấp. Đồng hồ analog tối giản cùng chìa khóa cơ. Phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS - Ảnh: Yamaha

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280mm và nặng 107kg - Ảnh: Yamaha

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280mm và nặng 107kg - Ảnh: Yamaha

Mâm xe trước sau đồng kích thước 16 inch, trong khi đối thủ sử dụng bánh 17 inch. Mặc dù bánh "lùn" hơn, PG-1 vẫn có khoảng sáng gầm tốt hơn (190mm so với 157mm của Cross Cub 110 và 165mm của CT125) - Ảnh: Yamaha

Mâm xe trước sau đồng kích thước 16 inch, trong khi đối thủ sử dụng bánh 17 inch. Mặc dù bánh "lùn" hơn, PG-1 vẫn có khoảng sáng gầm tốt hơn (190mm so với 157mm của Cross Cub 110 và 165mm của CT125) - Ảnh: Yamaha

Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ- Ảnh 9.

Xe trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,69 lít/100km. Động cơ và hộp số này tương tự Yamaha Finn đang bán tại Việt Nam - Ảnh: Yamaha

Xe trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,69 lít/100km. Động cơ và hộp số này tương tự Yamaha Finn đang bán tại Việt Nam - Ảnh: Yamaha

Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ- Ảnh 11.
Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ- Ảnh 12.
Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ- Ảnh 13.
Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ- Ảnh 14.
Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ- Ảnh 15.
Xe cào cào Yamaha PG-1 chốt giá rẻ giật mình: 30,4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ- Ảnh 16.

Yamaha PG-1 có 6 tùy chọn màu sắc, gồm Đen bạc, Cam bạc, Xanh rêu đen, Vàng đen, Nâu cát và Xanh dương. Xe được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Yamaha

Xe đạp điện độc đáo của Yamaha: Dẫn động 2WD, có trợ lực lái chinh phục đường núiXe đạp điện độc đáo của Yamaha: Dẫn động 2WD, có trợ lực lái chinh phục đường núi

Yamaha chuẩn bị trình làng hai mẫu xe đạp điện mới đầy ấn tượng. Một mẫu off-road với dẫn động hai bánh 2WD ít thấy, một mẫu leo núi được trang bị hệ thống trợ lực lái tiên tiến.


Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên