15/04/2024 21:09 GMT+7

'Xe cộ chạy trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã tăng nhanh hơn nhiều so với dự báo thiết kế'

Ông Hoàng Hải Minh, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã nói như vậy trong chuyến đi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Ông Hoàng Hải Minh (giữa) cùng các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, chuẩn bị cho việc mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: NGỌC MINH

Ông Hoàng Hải Minh (giữa) cùng các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, chuẩn bị cho việc mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: NGỌC MINH

Ngày 15-4, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết tỉnh vừa cùng các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, đoàn đã đến các khu vực dự kiến thực hiện thi công mở rộng trên cao tốc, đánh giá khả năng cung ứng vật liệu cho dự án mở rộng cùng các vấn đề liên quan như đường dây điện, bãi thải, đường công vụ…

Tại buổi khảo sát, ông Hoàng Hải Minh nói rằng từ khi đưa vào sử dụng, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã góp phần giảm tải lưu lượng xe cộ cho quốc lộ 1 đi qua tỉnh khoảng 30-40%.

Qua đó cũng góp phần giảm tải số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường này, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Xe chạy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã vượt ngưỡng thiết kế, cần phải mở rộng để phục vụ nhu cầu đi lại giai đoạn 2025 - 2030 - Ảnh: V.T

Xe chạy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã vượt ngưỡng thiết kế, cần phải mở rộng để phục vụ nhu cầu đi lại giai đoạn 2025 - 2030 - Ảnh: V.T

Tuy nhiên sau một thời gian ngắn đưa vào khai thác, tuyến cao tốc chỉ mới được đầu tư phân kỳ quy mô 2 làn xe này đã bộc lộ nhiều bất cập. Chỉ trong thời gian ngắn đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến đường này.

Ông Minh nói rằng do tính cơ động và thuận lợi, lượng xe cộ chạy trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã tăng nhanh hơn nhiều so với dự báo thiết kế.

Ông Minh nhấn mạnh đến nay cao tốc này đã đạt lưu lượng thiết kế, cần phải nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác giai đoạn 2025 - 2030.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có các văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tổ chức thẩm định lại an toàn giao thông để hoàn thiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông toàn tuyến.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan chuẩn bị các điều kiện nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn sắp được triển khai như phương án cho các đường gom kết nối đến các nút giao ra vào cao tốc, mở thêm các điểm đấu nối lên cao tốc, đường công vụ…

Ông Minh cũng đề nghị các đơn vị đặc biệt lưu ý những vấn đề liên quan đến dân sinh như môi trường, tránh các tình trạng như ngập cục bộ, tháo hàng rào bảo vệ do bất cập trong mở đường gom… trong khi thực hiện mở rộng cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Sau phân luồng cao tốc Cam Lộ - La Sơn, doanh nghiệp kêu chi phí tăngSau phân luồng cao tốc Cam Lộ - La Sơn, doanh nghiệp kêu chi phí tăng

Sau khi cấm xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe container trên quốc lộ 1 tăng trên 80%. Cùng với đó, mỗi lượt xe đầu kéo phải chi phí thêm hơn 1,5 triệu đồng do qua 3 trạm BOT.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên