25/02/2016 17:17 GMT+7

Xe khách "rùa bò" lộng hành: cơ quan chức năng nhận trách nhiệm

Q.T - D.L
Q.T - D.L

TTO - Đại diện Đội CSGT số 6 (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Hà Nội), Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp thu, nhận trách nhiệm khi để xe khách "rùa bò" lộng hành trên cung đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng.

Xe khách dàn hàng ngang trên đường Phạm Hùng, Hà Nội - Ảnh: Q.T.
Xe khách dàn hàng ngang trên đường Phạm Hùng, Hà Nội - Ảnh: Q.T.

Hai đơn vị này cam kết sẽ tiến hành xử lý nghiêm những xe vi phạm mà Tuổi Trẻ ghi hình và phản ánh qua bài “Xe khách rùa bò vây quanh Hà Nội” ngày 25-2.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Nguyễn Trung Thành - Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết: “Số lượng cán bộ chiến sĩ rất mỏng, để xảy ra hiện tượng xe rùa bò tôi là đội trưởng xin nhận trách nhiệm về mình".

"Xe rùa bò cứ xử lý xong thì lại tiếp tục vi phạm. Tôi đang bàn với chỉ huy để có những giải pháp tuần tra, xử lý trong những ngày tới. Những hình ảnh phóng viên ghi nhận được đến thứ 2 tuần tới chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm”.

Là đơn vị cùng Đội CSGT số 6 tuần tra, kiểm soát, xử phạt những xe khách vi phạm trên tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng - ông Trần Đăng Hải - chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết:

“Lực lượng thanh tra giao thông không chỉ xử lý xe vi phạm ở trên cung đường báo Tuổi Trẻ nêu mà còn có nhiều công việc khách để làm. Khi thấy lực lượng chức năng thì các nhà xe không vi phạm nhưng khi vắng mặt thì lại vi phạm".

"Chúng tôi sẽ tiếp thu thông tin báo cung cấp và sẽ cố gắng tuần tra, giám sát khu vực đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng”.

Trong những ngày chúng tôi ghi hình trên đoạn đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng có những lúc xe khách dàn thành hàng, “chết đứng” một chỗ cả 5 chiếc xe kẹp người đi đường để bắt khách nhưng vẫn không bị xử lý.

Một câu hỏi mà dư luận đang đặt ra: Có hay không sự “bảo kê” để những xe khách có cơ hội lộng hành như vậy.

Ông Nguyễn Quốc Uy - giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe phía Tây (bến xe Mỹ Đình) cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ cung cấp những biển số xe khách vi phạm các lỗi như: rùa bò (chạy dưới tốc độ tối thiểu), bắt khách dọc đường, đỗ, dừng sai quy định và nhồi nhét, thu giá vé cao lãnh đạo bến xe đã tiến hành kiểm tra.

Trong gần 50 xe vi phạm thì có tới 14 xe không nằm trong bến xe Mỹ Đình. Ông Uy cho biết đơn vị này đang tiến hành xác minh để xử lý những vi phạm của các nhà xe nói trên.

“Cái khó của nhà xe chỉ quản lý xe được trong bến nên khi xe xuất bến trách nhiệm là cơ quan xử lý bên ngoài. Khi cơ quan chức năng bên ngoài xử lý chúng tôi có danh sách sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo” - ông Uy khẳng định.

Ông Bùi Danh Liên - chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng cần có những biện pháp mạnh tay hơn nữa với những xe khách vi phạm.

“Hiệp hội vận tải chỉ là cơ quan hô hào anh em lái xe, doanh nghiệp hoạt động văn minh, lịch sự vì khách hàng là trên hết chứ không có chức năng xử phạt".

"Theo tôi để tình trạng xe rùa bò trên cung đường này chấm dứt cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của nhiều cơ quan ban ngành. Đối với những xe dù hoạt động cần có chế tài nghiêm khắc để không tài diễn câu chuyện nhức nhối, hình ảnh xấu xí trên đoạn đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng”.

Q.T - D.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên