28/03/2012 11:27 GMT+7

Xinh xắn vườn treo

 KH.NGỌC (Theo Gardendesign)
 KH.NGỌC (Theo Gardendesign)

TTO - Một khu vườn treo xanh mát giữa giếng trời trong nhà là điều hoàn toàn có thể thực hiện được, chỉ với những vật liệu đơn giản dùng làm chậu treo.

Bạn có thể treo lơ lửng từ những chậu hoa nở tươi thắm quanh năm đến những loại cây cho quả sắc đỏ, vàng... để tạo một không gian xanh độc đáo riêng bạn.

0rX7VTq4.jpgPhóng to

Một nghệ nhân mê cây cảnh ở Amsterdam, Hà Lan đã sáng tạo một không gian xanh treo dưới mái nhà chỉ với những sợi chỉ cotton mảnh mai và những chậu cây nho nhỏ.

Bạn có thể chọn những chiếc chậu hình dáng tròn để đựng đất và trồng loài cây ưa thích vào đó. Ở khu vườn treo trong nhà của nghệ nhân Hà Lan, ông đã sử dụng những chiếc chậu thủy tinh, chậu thạch cao để tạo nên khu vườn treo xinh xắn.

Bạn sẽ nhận ra đủ loại cây hoa cảnh phong phú trong khu vườn treo này, từ các loại lan nhiệt đới đến những loài cây ra quả đỏ, trắng ở xứ lạnh, đến những chậu dây bầu bí, chậu dương xỉ, chậu quất, chậu dứa, chậu hoa thủy tiên, hoa ly, hoa ngũ sắc... Tất cả đều được treo lơ lửng trong những chậu cây mang hình dáng tròn trĩnh đẹp mắt.

Cũng có thể dùng thêm cỏ trồng chêm vào những chậu hoa để tạo thêm màu xanh mát cho vườn treo. Hãy treo các chậu cây có độ cao thấp lệch nhau để tạo nên khoảng không gian đầy đặn xum xuê cây xanh hoa cỏ trong khu vườn treo nhà bạn.

L3ryYwXA.jpgPhóng to
awhjpEqP.jpgPhóng to
KrHf0z6i.jpgPhóng to
SS1NFAH8.jpgPhóng to
5IxIS2pA.jpgPhóng to
VQ41mdqW.jpgPhóng to
C4kISypT.jpgPhóng to
m0chzVuc.jpgPhóng to
JhKUjhDS.jpgPhóng to
zrUg450n.jpgPhóng to
p44o6Sfz.jpgPhóng to
j2wuURDV.jpgPhóng to
PUKF3yM0.jpgPhóng to
5hKEASWr.jpgPhóng to
WPwzvYO2.jpgPhóng to
cNbwNBCe.jpgPhóng to
 KH.NGỌC (Theo Gardendesign)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên