26/05/2016 08:01 GMT+7

Xử phạt 10 người nước ngoài tổ chức 
du lịch trái phép

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Hiện ở Đà Nẵng có tình trạng dù không được cấp phép, nhiều công ty du lịch Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn tổ chức tour đưa khách đến 
Đà Nẵng.

Ngày 25-5, thông tin từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết trong bốn tháng đầu năm thực hiện công tác thanh tra, xử lý tình trạng hoạt động lữ hành trái phép, lực lượng chức năng trên địa bàn đã xử phạt 10 cá nhân quốc tịch Hàn Quốc hoạt động du lịch trái phép với tổng số tiền xử phạt gần 185 triệu đồng. 

Với các hành vi vi phạm chủ yếu là người nước ngoài hoạt động hướng dẫn tại VN, người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động du lịch tại VN mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của VN.

Đặc biệt, đầu tháng 5-2016, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công an TP Đà Nẵng kiểm tra đột xuất hoạt động lữ hành trên địa bàn và phát hiện thêm hai văn phòng có dấu hiệu người nước ngoài vi phạm trong hoạt động lữ hành quốc tế. Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ xử lý.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ cũng từng có bài “Công ty Trung Quốc, Hàn Quốc tổ chức du lịch chui” phản ánh tình trạng dù không được cấp phép, nhiều công ty du lịch Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn tổ chức tour đưa khách đến Đà Nẵng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên